Đời sống Xã hội

​Jackson Hole, phiên họp FOMC - Những điều cần biết trong tuần tới

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)14:15 19-08-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Sau một tuần thị trường biến động nhảy sóng, tuần này (giờ địa phương) đang chuẩn bị trở thành một tuần bận rộn khác vì các sự kiện với nhiều tiềm năng chuyển động thị trường thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư.

Khi lãi suất vẫn tập trung, các nhà đầu tư sẽ cực kỳ chú ý đến Cục Dự trữ Liên bang và Chủ tịch Jerome Powell trong tuần này. Vào thứ Tư, Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) sẽ phát hành biên bản họp tháng 7, Powell sẽ phát biểu để khởi động Hội nghị chuyên đề chính sách kinh tế Jackson Hole hàng năm của Fed.

Sau khi cắt giảm lãi suất đầu tiên của Fed trong hơn một thập kỷ, biên bản cuộc họp dự kiến ​​sẽ cung cấp thêm một số sáng tỏ xung quanh quyết định của nó. Các nhà kinh tế đã dự đoán rộng rãi việc cắt giảm 25 điểm cơ bản vào tháng Bảy; tuy nhiên, nó đã được tiết lộ rằng hai thành viên của ủy ban đã bỏ phiếu chống lại sự cắt giảm. Những người bất đồng chính kiến ​​từ George và Rosengren, ông Nom Nomura viết trong một ghi chú hôm thứ Sáu. Về vấn đề đó, điều quan trọng là phải đánh giá các bộ phận trong FOMC để xác định mức độ trở ngại của một số người tham gia để hỗ trợ cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay.

UBS hy vọng rằng biên bản sẽ minh họa một bức tranh chi tiết hơn về việc các thành viên muốn cắt giảm lớn hơn, trong khi một số người không cần phải cắt giảm lãi suất. Chúng tôi suy luận rằng quyết định này gây tranh cãi. Chúng tôi hy vọng rằng "một số" thành viên FOMC (theo quan điểm của chúng tôi bao gồm Chủ tịch, Williams và Clarida) đã thúc đẩy cắt giảm lãi suất lớn hơn, trong khi một số (có nghĩa là ít nhất 6) không thấy lý do gì để cắt giảm, công ty đã viết trong một ghi chú cho khách hàng thứ năm vừa qua.

Trong khi đó, trọng tâm vào sáng thứ Sáu sẽ thuộc về Chủ tịch Fed Powell khi ông có bài phát biểu tại Jackson Hole. Powell dự kiến ​​sẽ làm rõ lộ trình chính sách tiền tệ trong tương lai của Fed và giải thích liệu Fed có kế hoạch tiếp tục cắt giảm lãi suất hay không.

Các nhà kinh tế của UBS đồng ý với TD Securities và không nghĩ rằng bất kỳ bình luận đáng chú ý nào sẽ được đưa ra từ Jackson Hole. Quyết định đưa ra quyết định tháng 7, khi mức cắt chỉ là 25 điểm và Powell dường như không thể dẫn FOMC đến mức cắt giảm lớn hơn, nguy cơ bất kỳ công bố nào làm thị trường thất vọng về sự ôn hòa là rất cao.

Về phía thu nhập của công ty, các nhà bán lẻ sẽ tập trung vào tuần này. Thu nhập của cửa hàng bách hóa tiếp tục gây thất vọng, nhưng bán lẻ hộp lớn đang kể một câu chuyện khác về ngành bán lẻ. Tuần trước, Walmart đã gây ngạc nhiên cho các nhà đầu tư với kết quả một quý với sự tăng trưởng mạnh mẽ ở nhiều hạng mục. Ngay cả khi thuế quan bổ sung hiện ra, Walmart đã có thể mang lại kết quả tốt. Khi nhiều tên tuổi lớn khác chuẩn bị báo cáo trong tuần này, các nhà đầu tư sẽ tìm kiếm thêm manh mối về cách các nhà bán lẻ lên kế hoạch giải quyết thuế quan, khi chiến tranh thương mại nổ ra. Một số đối thủ nặng ký báo cáo trong tuần này bao gồm Home Depot, Kohl, Lowe phe, Target, Nordstrom và Dick Muff Sports Goods.
 

[Ảnh=미국 증시 주요 일정]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기