THẾ GIỚI

Người sáng tạo Bitcoin Satoshi Nakamoto sẽ lộ diện?

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)17:08 19-08-2019

[Ảnh = GettyimagesBank]


CCN Network, một tạp chí tiền điện tử của Mỹ, đã công bố vào ngày 18 tháng 8 (giờ địa phương) rằng: “Một công ty blockchain có tên là Satoshi Nakamoto Renaissance (SNR) Holdings đang lên kế hoạch tiết lộ danh tính thực sự của Satoshi Nakamoto và Satoshi Nakamoto hiện đang sở hữu 980.000 BTC (Bitcoin)”.

Theo bài báo, Ivy McLemore & Associates (IM & A) (đại diện hợp pháp của SNR cho biết: “Satoshi Nakamoto sẽ giới thiệu danh tính của mình thông qua loạt bài gồm 3 phần và tiết lộ chúng thông qua trang chủ của Renaissance Holdings”.

Phần đầu tiên của loạt bài sẽ được phát hành vào lúc 5 giờ sáng ngày 19, trong đó Satoshi Nakamoto sẽ tiết lộ tên thật và quốc tịch của mình, nêu lý do đóng băng 980.000 BTC, và kiến ​​thức liên quan cũng như kế hoạch tăng trưởng Bitcoin. Các phần 2 và 3 sẽ được phát hành vào 5 giờ sáng các ngày 20 và ngày 21.

Trả lời cho câu hỏi: “Liệu rằng sự kiện công khai danh tính của Satoshi Nakamoto có phải là một chiêu bài quảng bá cho công ty blockchain SNR Holdings hay không?”, Ivy McLemore & Associates phủ nhận và cho biết kế hoạch công bố danh tính do chính Satoshi Nakamoto đề nghị, nhấn mạnh rằng toàn bộ nỗ lực này hoàn toàn không phải là một pha PR nguy hiểm.

Vào lúc 5 giờ sáng ngày 19, bài viết đầu tiên công bố danh tính thật sự của Satoshi Nakamoto được phát hành trên trang chủ của Renaissance Holdings. Trong bài viết, Nakamoto tuyên bố người cố vấn của ông là nhà khoa học máy tính Hal Finney – nhà tiên phong về mã hóa trước Bitcoin và là người đầu tiên (ngoài Nakamoto) sử dụng phần mềm Bitcoin, báo cáo lỗi và cải tiến nó.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기