Kinh tế Chính trị

Từ tranh chấp thương mại Mỹ-Trung đến chiến tranh kinh tế Hàn-Nhật… Chỉ có bitcoin thắng lớn?

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:02 07-08-2019

[Ảnh = Internet]


Trong bối cảnh tranh chấp thương mại Mỹ - Trung và chiến tranh kinh tế Hàn – Nhật, bên cạnh thị trường chứng khoán Hàn Quốc, các thị trường khác như Nhật Bản, Mỹ, Hồng Kông và châu Âu đều lao dốc, chỉ có Bitcoin là ngoại lệ. Cho đến tuần trước, Bitcoin đã vượt qua được nút thắt 11 triệu won và tăng lên tới 14 triệu won khi gặp “Ho Jae”.

Trong giao dịch chứng khoán, “Ho Jae” là một thuật ngữ dùng để chỉ “những thứ tốt” giúp thị trường tăng giá. Hiện nay, Bitcoin đang giao dịch ở mức 14,12 triệu won, tăng 8,21% so với ngày hôm trước, theo Bithumb vào ngày 6 tháng 8. Vào ngày 26 tháng 6, giá bitcoin bất ngờ giảm 30% từ 16.858.000 won xuống mức 11.000.000 won trên các sàn giao dịch tiền điện tử lớn.

Cùng với tin tức về việc phát hành Libra (đồng tiền điện tử của Facebook) thì giá bitcoin có tăng lên một chút nhưng vẫn giao dịch quanh mức 11 triệu won cho đến ngày 31 tháng 7. Các chuyên gia dự đoán rằng Bitcoin có thể tiếp tục xu hướng tăng trong một thời gian. Nguyên nhân là do chiến tranh thương mại Mỹ - Trung và chiến tranh kinh tế Hàn Quốc - Nhật Bản khiến thị trường tài chính thông thường trì trệ.

Ngoài ra, khi thời hạn bán hủy 1 năm của Bitcoin sắp đến thì khối lượng khai thác bitcoin dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng trong thời điểm hiện tại. Một quan chức trong ngành công nghiệp tiền điện tử cho biết, sự lo lắng về chính trị và kinh tế toàn cầu có thể mang lại động lực tăng trưởng mạnh mẽ khi Bitcoin được công nhận là tài sản an toàn.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기