Kinh tế Chính trị

Thời báo Kinh tế AJU và Thông Tấn Xã Việt Nam ký MOU về việc xuất bản tờ báo Kinh tế Việt Hàn

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:58 29-08-2019
Hôm nay, ngày 27 tháng 8 năm 2019, tại Thủ đô Hà Nội. Đoàn công tác Thời báo Kinh tế AJU, đứng đầu là Chủ tịch Kwak Young-gil đã đến thăm và làm việc tại Trụ sở chính của Thông Tấn Xã Việt Nam (TTXVN).

Thời báo Kinh tế AJU cùng với Thông Tấn Xã Việt Nam ký biên bản ghi nhớ (MOU) về việc hợp tác xuất bản tờ báo Kinh tế song ngữ Việt - Hàn là mục tiêu chính của chuyến công tác lần này. Trong đó, các thông tin kinh tế của Hàn Quốc sẽ được viết bằng tiếng Việt và ngược lại, các hoạt động liên quan đến lĩnh vực tài chính, doanh nghiệp, bất động sản, thu hút đầu tư... của Việt Nam sẽ được viết bằng tiếng Hàn.

Tham dự buổi ký kết, về phía TTXVN có Phó Tổng Giám đốc Lê Quốc Minh, Trưởng Ban Thư ký Biên tập và Quan hệ Đối ngoại (TKBT & QHĐN) Dương Đức Dũng; Tổng Biên tập Nguyễn Thắng của Báo Ảnh Việt Nam; Chuyên viên Ban TKBT & QHĐN Chu Thùy Linh; Biên tập viên Báo Ảnh Việt Nam Nguyễn Thị Minh Thu.

Về phía Thời báo Kinh tế AJU có Ông Kwak Young-gil Chủ tịch AJU News corporation kiêm Chủ tịch Hiệp Hội Kinh tế Văn hóa Việt Hàn (KOVECA); Phóng viên Kim Tae-un phụ trách tin tức Kinh tế Việt Nam bằng tiếng Hàn Quốc; Phóng viên Nguyễn Minh Tân phụ trách tin tức kinh tế Hàn Quốc bằng tiếng Việt Nam cùng các thành viên liên quan.
 

[Ảnh = TTXVN] Chủ tịch Kwak Young-gil (AJU News corporation) và Ông Dương Đức Dũng, Trưởng Ban TKBT & QHĐN của TTXVN ký kết MOU.


Sau khi ký biên bản ghi nhớ này, hai bên TTXVN và Kinh tế AJU sẽ cử đại diện để tiếp tục trao đổi cụ thể hơn về nội dung, địa điểm xuất bản (dự kiến là tại Hà Nội và Seoul), thể thức, số lượng và kỳ xuất bản... cũng như Tổng Biên tập chính của tờ báo này. Dự kiến, tờ báo sẽ được xuất bản vào cuối năm 2019 nhằm phục vụ các độc giả của cả hai nước Việt Nam và Hàn Quốc, qua đó cung cấp nhiều thông tin có giá trị, chính xác với nội dung phong phú, đa dạng góp phần thúc đẩy giao lưu hợp tác kinh tế giữa hai quốc gia.

Phát biểu tại buổi lễ Ký kết, Ông Kwak Young-gil cho biết "TTXVN và Kinh tế AJU có mạng lưới phủ sóng lớn tại Việt Nam và Hàn Quốc, hai bên đã duy trì quan hệ hợp tác chặt chẽ trong một thời gian dài, việc ký kết hợp tác xuất bản tờ báo mới này sẽ là cơ hội để cung cấp nhiều bài viết chất lượng cao với nội dung phong phú đến với độc giả của hai quốc gia."

Phó Tổng Giám đốc Lê Quốc Minh cũng nhận định "Hợp tác này sẽ có ý nghĩa quan trọng cung cấp các thông tin kinh tế giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Chúng tôi sẽ tăng cường trao đổi với phía Kinh tế AJU để mở rộng hợp tác, cũng như đưa việc xuất bản tờ báo này sớm được triển khai".

Trước đó, vào tháng 10 năm ngoái, Tổng giám đốc TXVN Nguyễn Đức Lợi và Chủ tịch AJU News corp Kwak Young-gil cũng đã ký MOU giữa TTXVN và Aju News Corp về hợp tác trao đổi thông tin.

Sau gần 1 năm thực hiện hợp tác, hai bên đã thu được nhiều kết quả đáng ghi nhận, không chỉ giúp đa dạng hóa nguồn thông tin của TTXVN và Aju News Corp, mà còn đóng vai trò là cầu nối để người dân hai nước hiểu biết hơn về nhau, qua đó góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc. Hai bên cũng tiến hành các dự án chung nhằm mục đích mở rộng phạm vi thông tin; tạo điều kiện để đưa tin khách quan, chuyên nghiệp trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa; thúc đẩy các chương trình trao đổi phóng viên tham gia tác nghiệp tại hai nước.

TTXVN là cơ quan thông tin chính thức của Nhà nước CHXHCN Việt Nam, thực hiện chức năng thông tấn nhà nước. Với hệ thống 63 cơ quan thường trú tại tất cả các tỉnh/thành trong cả nước và 30 cơ quan thường trú ngoài nước đặt tại tất cả 5 châu lục, TTXVN có lực lượng phóng viên tác nghiệp trên khắp mọi miền đất nước và tại hầu hết các địa bàn trọng điểm của thế giới. Trong hoạt động đối ngoại, TTXVN hiện có quan hệ hợp tác song phương và đa phương với hơn 40 hãng thông tấn và tổ chức báo chí quốc tế lớn trên thế giới; hiện là Ủy viên Ban chấp hành Tổ chức các hãng thông tấn châu Á-Thái Bình Dương (OANA), thành viên Tổ chức thông tấn xã các nước không liên kết (NANAP), Tổ chức các thông tấn xã ASEAN (ANEX)...

Sau Yonhap - một trong những hãng thông tấn đối tác truyền thống của TTXVN - Aju News Corp là đối tác thứ hai của Hàn Quốc có quan hệ hợp tác với TTXVN. Aju News Corp thành lập vào năm 2007, là tập đoàn truyền thông, xuất bản thông tin bằng năm ngôn ngữ: Hàn, Việt, Anh, Trung, Nhật trên cả báo in và báo điện tử.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기