Đời sống Xã hội

Đài Loan phạt 38 triệu won khi khách du lịch mang các sản phẩm thịt lợn xuất xứ từ Hàn Quốc vào nước này.

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)16:32 18-09-2019
Chính quyền Đài Loan cho biết họ phạt 1 triệu đô la Đài Loan (tương đương 38,5 triệu won) đối với các hành khách mang bất cứ sản phẩm nào được chế biến từ thịt lợn xuất xứ từ Hàn Quốc ngay sau khi có tin tức Hàn Quốc bùng phát dịch tả Châu Phi.
 

[Ảnh = Cắt từ trang chủ Trung tâm đối sách phòng chống thiên tai trung ương ASF của Đài Loan]


Theo báo chí Đài Loan, Trung tâm đối sách phòng chống thiên tai trung ương ASF của Đài Loan cho biết vào ngày 17 tháng 4 rằng kể từ 1 giờ chiều cùng ngày, các hành khách di chuyển từ Hàn Quốc nếu bị phát hiện các sản phẩm thịt lợn được tìm thấy trong hành lý ký gửi hoặc sách tay, thì hành khách đó sẽ bị phạt và xử lí theo quy định 45 phòng tránh các sản phẩm truyền nhiễm.

Trong trường hợp hành khách không nộp đủ số tiền phạt thì sẽ bị từ chối nhập cảnh vào Đài Loan.

Trung tâm này cũng nhấn mạnh rằng Hàn Quốc là quốc gia thứ 9 bùng phát dịch tả Châu Phi ASF ở châu Á sau các quốc gia như: Trung Quốc, Mông Cổ, Việt Nam, Campuchia, Bắc Triều Tiên, Lào, Myanmar và Philippines.

Trước đó, từ ngày 6, cơ quan này cũng tuyên bố sẽ tiến hành kiểm tra hành lý tất cả các hành khách đến từ các quốc gia như Malaysia, Singapore, Indonesia và Brunei.

Hwang Jin-cheong, phó chủ tịch ủy ban nông nghiệp cho biết việc Hàn Quốc không dễ gì khi ngăn chặn sự lây lan của ASF từ Bắc Triều Tiên vì hai quốc gia này được liên kết từ đất liền. Chính vì vậy, kể từ ngày 30 tháng 5, quốc gia này đã tiến hành kiểm tra bằng máy X-ray và sử dụng chó nghiệp vụ để kiểm tra với tất cả các hành lý hành khách đến từ Hàn Quốc.

Trước đó, Trung tâm đối sách phòng chống thiên tai trung tâm ASF tại Đài Loan cho biết vào ngày 30 tháng 5 rằng Triều Tiên đã bắt đầu kiểm tra bằng tia X và phát hiện kiểm dịch bằng cách sử dụng chó phát hiện kiểm dịch đối với hành lý của hành khách khởi hành từ Hàn Quốc vào ngày 31 tháng 3 lúc 0 giờ.

Dịch tả châu Phi đươc phát hiện tại lợn do virus gia súc hàng đầu gây ra. Bệnh có tỷ lệ tử vong lên tới 100%, cực kì nguy hiểm và vẫn chưa có vác xin phòng bệnh.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기