Đời sống Xã hội

Cuộc họp thượng đỉnh Hàn – Mỹ… NSC “chuẩn bị kế hoạch cụ thể để tăng cường liên minh Hàn Quốc - Hoa Kỳ"

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:53 23-09-2019

[Ảnh=AP·Yonhap News]


Nhà Xanh đã tổ chức cuộc họp Ủy ban Thường vụ Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC) do người đứng đầu Cơ quan An ninh Quốc gia chủ trì và thảo luận xung quanh chuyến công du của Tổng thống Moon Jae-in để tham dự Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Hàn – Mỹ.

Nhà Xanh đã ra thông cáo báo chí hôm nay rằng: "Chúng tôi đang chuẩn bị các biện pháp cụ thể và mang tính xây dựng để củng cố liên minh Hàn Mỹ” thông qua cuộc gặp giữa Tổng thống Moon và Donald Trump. Đây là cuộc họp thứ 9 kể từ khi Tổng thống Moon nhậm chức và cách cuộc họp ở Seoul vào tháng Sáu khoảng 3 tháng.

Các giám đốc điều hành của NSC cho biết sự tham gia của Tổng thống Moon vào Đại hội đồng Liên Hợp Quốc lần thứ 74 là "cơ hội tăng cường hơn nữa hợp tác với cộng đồng quốc tế để đạt được mục tiêu phi hạt nhân hóa hoàn toàn và thiết lập hòa bình vĩnh viễn trên Bán đảo Triều Tiên ". Về cuộc tấn công vào cơ sở dầu mỏ của Ả-rập Xê-út, ông nói, "Chúng tôi đã kiểm tra tình hình địa phương và hiệu ứng chính trị cũng như kinh tế quốc tế và thảo luận về phản ứng của chính phủ Hàn Quốc đối với nó”.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기