THẾ GIỚI

[Thị trường toàn cầu] Chứng khoán New York ↓0,4% do những bất ổn của hiệp định thương mai Mỹ Trung

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)08:59 08-10-2019
Thị trường tài chính chứng khoán New York vào ngày 7 (theo giờ địa phương) không đồng đều do những biến động của các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung.

 

[Ảnh = Yonhap News]


◆ Cổ phiếu New York giảm do thương lượng thương mại Mỹ-Trung

Các chỉ số chính của New York đồng loạt giảm. Chỉ số Dow giảm 2,68,08,02 giảm 0,36% so với ngày giao dịch trước đó và chỉ số S&P 500 giảm 0,45% xuống 2938,79. Nasdaq cùng giảm 0,33% đạt giá trị 7956,29.
Các thị trường lớn ở châu Âu đóng cửa đầu ngày hôm nay đã tăng cùng với kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ. Chỉ số chứng khoán Đức, Anh và Pháp tăng 0,6-0,7%. Tuần trước sự sụt giảm trong các chỉ số chính là những điểm tích cực giúp đẩy mạnh khả năng cho việc cắt giảm lãi suất.

Thị trường chứng khoán New York ngày càng khó đoán là do cuộc đàm phán thương mại cấp cao giữa Mỹ và Trung sẽ diễn ra vào ngày 10-11 tháng 10 tại Washington, DC, Ngày hôm trước, theo thông tin của Bloomberg đưa, phó thủ tướng Liu He, đại diện đàm phán của Trung Quốc bình luận về cuộc đàm phán này cho biết: "Trung quốc sẽ không đề xuất cải cách cơ cấu như chính sách công nghiệp và trợ cấp cho các doanh nghiệp nhà nước như trước đó nữa."

Mở đầu phiên giao dịch, Larry Kerr đã cố gắng bật lại từ nhận xét của Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Quốc gia Nhà Trắng (NEC), nhưng các báo cáo từ Fox Business sau đó gây ảnh hưởng đến tâm lý đầu tư của các nhà đầu tư.

Kerrlow nói với các phóng viên tại Nhà Trắng vào sáng sớm hôm đó rằng: " Nếu Mỹ có kế hoạch tái cơ cấu chính phủ, Trung Quốc và chúng ta có thể đạt được thỏa thuận ngắn hạn.

Fox Business và bộ ngoại vụ Trung Quốc đang tiến hành chuẩn bị cho các hạng mục thỏa luận, nhưng họ sẽ không thay đổi luật để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.

◆ Thị trường chứng khoán biến động lên xuống bởi nhiều quan sát không chính thống.

Thị trường chứng khoán bất thường, biến động lớn do những nhiều dự đoán không chính thống về kết quả của các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung.

Giá dầu quốc tế là ví dụ điển hình. Dầu thô West Texas (BTI) và dầu thô Brent tăng và giảm thất thường tùy theo những kỳ vọng và lo lắng về các cuộc đàm phán Mỹ-Trung.

Giá giao dịch trong tháng 11 của WTI tại Sàn giao dịch hàng hóa New York (NYSE) là 52,75 đô la một thùng, giảm 0,1% so với ngày giao dịch trước đó. Giá giaod dịch trong tháng 11 của dầu Brent tại Sàn giao dịch ICE ở London là 58,50 đô la, tăng 0,2%.

Giá vàng quốc tế giảm nhẹ. Tại Sàn giao dịch hàng hóa New York (COMEX), giao hàng tháng 12 đóng cửa ở mức 1504,40 USD / ounce, giảm 0,6% so với ngày hôm trước.

Mặt khác, giá đô la đại diện cho đồng đô la so với sáu loại tiền tệ giao dịch chính đã tăng 0,18% lên 98,98 đô la.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Kho bạc Hoa Kỳ là 1,55580%, tăng 4,4 bp (1bp = 0,01 %) và lợi suất trái phiếu hai năm là 1,4638, tăng 6,6 bp.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기