Kinh tế Chính trị

Nhà sản xuất vắc xin SK Bioscience ra mắt thị trường chứng khoán mạnh mẽ

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:10 18-03-2021

[Ảnh = Yonhap News]


Nhà sản xuất vắc xin Hàn Quốc SK Bioscience Co. đã gây chú ý trong lần đầu ra mắt trên thị trường chứng khoán chính vào thứ Năm.

Ngay sau tiếng chuông mở cửa, giá cổ phiếu của mã này đã tăng vọt lên mức trần cho phép hàng ngày là 169.000 won (149,43 USD), tăng 30% so với giá mở cửa và tăng mạnh so với giá IPO là 65.000 won.

Việc tăng giá đã nâng vốn hóa thị trường của công ty lên 12,93 nghìn tỷ won, tăng từ 4,9 nghìn tỷ won, trở thành công ty có giá trị cao thứ 29 trên thị trường chứng khoán chính.

SK Bioscience, công ty sản xuất vắc xin AstraZeneca tại nhà máy ở Hàn Quốc, nổi lên như một lựa chọn được mong đợi nhất trong danh sách IPO năm nay.

Tuần trước, SK Bioscience đã thu được kỷ lục 64 nghìn tỷ won tiền gửi của nhà đầu tư trong thời gian đăng ký hai ngày để bán cổ phần của mình.

Con số này đã vượt qua hai kỷ lục trước đó được thiết lập vào năm ngoái - 58,6 nghìn tỷ won cho công ty trò chơi Kakao Games và 58,4 nghìn tỷ won cho công ty K-pop Big Hit Entertainment.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기