Kinh tế Chính trị

Naver mở rộng ảnh hưởng trên thị trường trực tuyến và ngoại tuyến thông qua hợp tác với Shinsegae

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:59 17-03-2021

[Ảnh = Yonhap News]


Là nhà điều hành dịch vụ cổng thông tin web và công ty CNTT hàng đầu, Naver của Hàn Quốc đã đẩy nhanh việc mở rộng phạm vi kinh doanh của mình sang các thị trường trực tuyến và ngoại tuyến thông qua liên minh chiến lược với tập đoàn bán lẻ khổng lồ Shinsegae. Mối quan hệ này diễn ra sau khi Coupang, một gã khổng lồ thương mại điện tử có trụ sở tại Hàn Quốc, ra mắt thành công trên Thị trường Chứng khoán New York.

Trong một hồ sơ quy định vào ngày 16 tháng 3, Naver đã tiết lộ một giao dịch hoán đổi cổ phiếu trị giá 250 tỷ won (221 triệu USD) với hai đơn vị Shinsegae vì "quan hệ đối tác chiến lược nhằm tăng cường khả năng thương mại trực tuyến và ngoại tuyến". Naver sẽ mua cổ phiếu trị giá 150 tỷ won của Emart, đại siêu thị của Shinsegae, và 100 tỷ won cổ phiếu của Shinsegae International, một đơn vị thời trang.

Naver và Shinsegae sẽ giới thiệu dịch vụ giao hàng nhanh bằng cách kết hợp công nghệ của Naver và bí quyết hậu cần của Emart, mở ra không gian trực tuyến cho các thương hiệu thời trang và làm đẹp cũng như liên kết các dịch vụ thành viên. Mục tiêu là tăng sự hài lòng của người dùng bằng cách đảm bảo giao hàng nhanh chóng và tăng độ tin cậy của người bán với các giải pháp dự báo nhu cầu dựa trên dữ liệu và vị trí hàng tồn kho.

Naver và Shinsegae sẽ giới thiệu một dịch vụ cho phép người dùng gặp gỡ các thương hiệu thời trang và làm đẹp cao cấp trực tuyến thông qua thương mại trực tiếp.

Naver tuyên bố sẽ hỗ trợ xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ và các doanh nghiệp ngoại tuyến.

Naver đã ra mắt dịch vụ trung tâm mua sắm trực tuyến kết nối các doanh nghiệp ngoại tuyến với khách hàng trực tuyến. Vào tháng 1, Naver đã bắt tay với BGF Retail, nhà điều hành nhượng quyền thương mại tiện lợi hàng đầu của Hàn Quốc CU để tạo ra các dịch vụ mới nhắm vào thị trường trực tuyến và ngoại tuyến. Naver sẽ giới thiệu các dịch vụ thử nghiệm từ trực tuyến đến ngoại tuyến (O2O) khác nhau, ứng dụng các công nghệ như trí tuệ nhân tạo và đám mây.

Vào tháng 10 năm 2020, naver cũng đã thông báo về việc hoán đổi cổ phiếu với ba đơn vị thuộc Tập đoàn CJ, bao gồm CJ ENM, một công ty giải trí và truyền thông đại chúng đã đóng một vai trò quan trọng trong việc phân phối Hallyu (làn sóng văn hóa Hàn Quốc).

Đối thủ trong nước của Naver là Kakao, đã bắt tay với SK Telecom (SKT), nhà cung cấp dịch vụ di động hàng đầu tại Hàn Quốc, vào tháng 10 năm 2019 thông qua một chương trình trao đổi chứng khoán. Kakao và SKT đã đồng ý kết hợp khả năng dịch vụ và cung cấp trải nghiệm mua sắm mới cho khách hàng trong lĩnh vực thương mại điện tử.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기