Đời sống Xã hội

Hàn Quốc sử dụng dịch vụ đám mây của Naver để gia tăng chia sẻ tài nguyên cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:45 09-03-2021

[Gettyimages Bank]


Dịch vụ điện toán đám mây từ gã khổng lồ dịch vụ web Naver của Hàn Quốc đã được lựa chọn trong một dự án chia sẻ tài nguyên của nhà nước nhằm giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cũng như các tổ chức nghiên cứu tiếp cận dễ dàng hơn với điện toán hiệu suất cao, qua đó họ có thể nâng cao khả năng cạnh tranh trong việc phát triển công nghệ trí tuệ.

Để phát triển hiệu quả các công nghệ liên quan đến AI dựa trên logic tương tự như bộ não con người, cần phải có các hệ thống máy tính có bộ xử lý đồ họa mạnh mẽ (GPU). GPU là một mạch điện tử chuyên dụng được thiết kế để xử lý nhanh chóng một lượng lớn bộ nhớ nhằm tăng tốc khả năng tính toán.

GPU được các nhà nghiên cứu sử dụng rộng rãi để tăng tốc quá trình tính toán của học sâu, một phần thiết yếu của cơ sở hạ tầng AI hiện đại. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ, hay các trung tâm nghiên cứu nhỏ không thể mua được thiết bị như vậy. Máy tính hiệu suất cao tiêu tốn rất nhiều năng lượng và nhiều nhà nghiên cứu phải xây dựng lại hệ thống cung cấp điện trước khi lắp đặt một cụm siêu máy tính mới.

Bộ Khoa học và CNTT-TT Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố vào ngày 8 tháng 3 rằng Naver Cloud đã được lựa chọn để cung cấp lên đến 80 teraflop mỗi tháng cho 1.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ, liên doanh, tổ chức công và trường sau đại học. Xếp hạng teraflop đo hiệu suất của GPU. Một hệ thống máy tính 1 teraflop có thể thực hiện một triệu hoạt động mỗi giây.

Song Kyung-hee, người đứng đầu nhóm chính sách AI của Bộ Khoa học cho biết: “Thông qua dự án chia sẻ tài nguyên máy tính hiệu suất cao của chúng tôi, chúng tôi sẽ tạo ra một môi trường nơi bất kỳ ai có ý tưởng sáng tạo đều có thể dễ dàng và nhanh chóng phát triển các công nghệ AI. Thông qua một dự án trước đó, 883 doanh nghiệp vừa và nhỏ đã tiết kiệm trung bình 3,9 tháng trong thời gian phát triển và trung bình hàng tháng là năm triệu won (4,427 đô la) chi phí hoạt động.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기