Đời sống Xã hội

Hai đơn vị thuộc Tập đoàn SK tham gia dự án thu giữ các-bon do EU tài trợ

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:14 11-03-2021

[Ảnh = SK Innovation]


Hai đơn vị liên kết với tập đoàn SK Group lớn thứ ba của Hàn Quốc sẽ tham gia dự án thu giữ carbon do EU tài trợ, đảm bảo kết quả nghiên cứu và khám phá cơ hội thâm nhập thị trường thu giữ và lưu trữ carbon (CCS) ở nước ngoài. CCS là quá trình thu giữ carbon dioxide thải, vận chuyển nó đến nơi lưu trữ và lắng đọng ở nơi nó sẽ không đi vào khí quyển.

Carbon dioxide có thể được thu trực tiếp từ nguồn công nghiệp bằng cách sử dụng nhiều công nghệ khác nhau. Thông thường, CO2 được thu giữ từ các nguồn điểm lớn để lưu trữ trong một hệ thống địa chất dưới lòng đất. Mục đích là ngăn chặn việc thải một lượng lớn CO2 vào khí quyển từ các ngành công nghiệp nặng và hạn chế biến đổi khí hậu.

SK Innovation (SKI) và SK Energy đã ký một thỏa thuận hợp tác để tham gia vào dự án REALIZE nhằm phát triển một phương pháp thu hồi tới 90% CO2 từ nhiều nguồn trong việc vận hành các nhà máy lọc dầu với chi phí thấp hơn 30% so với các phương pháp thu hồi hiện có. Hai đơn vị của SK Group sẽ làm việc với 14 hiệp hội công nghiệp-hàn lâm ở EU và hai tổ chức của Trung Quốc cho đến tháng 4 năm 2023.

SKI cho biết trong một tuyên bố vào ngày 10 tháng 3 rằng khu phức hợp Ulsan của họ sẽ cung cấp thông tin về khí thải và điện năng cho từng quy trình để nghiên cứu giá thu gom và chi phí vận chuyển carbon dioxide thông qua các đường ống và tàu.

SKI và SK Energy sẽ có thể đảm bảo khả năng phát triển chất hấp thụ carbon dioxide thế hệ tiếp theo tại các nhà máy lọc dầu, các công cụ mô phỏng an toàn để xác minh và sử dụng công nghệ carbon dioxide ướt thế hệ tiếp theo và có được khả năng đánh giá kinh tế của CCS để thâm nhập thị trường nước ngoài.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기