Đời sống Xã hội

SKT sử dụng nền tảng VR để tổ chức lễ nhập học không trực tiếp cho sinh viên năm nhất đại học

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:56 03-03-2021

[Ảnh = SKT]


Nhà mạng di động hàng đầu của Hàn Quốc SK Telecom đã hợp tác với một trường đại học để tổ chức lễ khai giảng không trực tiếp cho sinh viên năm nhất bằng nền tảng thực tế ảo trực tuyến. Sự kiện đặc biệt sử dụng nền tảng thực tế ảo được thiết kế để chào đón sinh viên đến với cuộc sống đại học mà không phải lo lắng về lây lan dịch bệnh thông qua các cuộc tụ tập đông người. Sinh viên năm nhất có thể có những trải nghiệm đặc biệt như gặp gỡ các giáo sư, đồng nghiệp và tiền bối bằng cách sử dụng ảnh đại diện.

Mùa xuân ở Hàn Quốc tràn ngập các lễ hội trong đó có lễ khai giảng đại học. Trước đây, hàng nghìn tân sinh viên và phụ huynh đã từng tập trung tại hội trường đại học để làm lễ nhập học và các sự kiện khác trước khi tham gia các chuyến đi định hướng kéo dài ba ngày để làm quen với các bạn cùng lớp và học sinh cuối cấp.

"Thay mặt cho gia đình Soonchunhyang, Tôi nhiệt liệt chào mừng tất cả các sinh viên mới và các bậc cha mẹ." Kim Seung-woo, chủ tịch đại học Soonchunhyang ở Asan cách 85 km (52 ​​dặm) về phía nam Seoul, cho biết vào ngày 02/03 để chào đón sinh viên năm nhất trong một sự kiện metaverse. Metaverse là một không gian chia sẻ ảo tập thể, được tạo ra bởi sự hội tụ của không gian công nghệ thực tế ảo.

SK Telecom (SKT) một sân vận động 3D sử dụng nền tảng thực tế ảo Jump VR. Ảnh đại diện được thiết kế riêng cho sinh viên và trường đại học đã phát trước các gói chào mừng bao gồm tai nghe VR, bộ dụng cụ cách ly và USB. Khoảng 2.500 sinh viên năm nhất sử dụng avatar ảo đã được chia thành các nhóm để tham dự một sự kiện VR trực tuyến thông qua 150 phòng trên mạng xã hội bằng cách sử dụng nền tảng giao tiếp xã hội VR của SKT dựa trên công nghệ gặp gỡ ảo của họ.

SKT cho biết nền tảng ảo này có thể được sử dụng cho các bài giảng ảo và các hoạt động của câu lạc bộ sau này. Sự kiện này được thiết kế để mang đến cơ hội duy nhất cho sinh viên gặp gỡ và giao tiếp cùng nhau trong khuôn viên trường đa dạng vào thời điểm mà môi trường giáo dục và văn hóa của Hàn Quốc đang thay đổi nhanh chóng do COVID-19. “Chúng tôi rất vui mừng được tổ chức buổi lễ tuyển sinh metaverse đầu tiên tại Hàn Quốc thông qua Jump VR với Đại học Soon Chun Hyang,” Giám đốc kinh doanh MR của SKT, Yang Maeng-seok cho biết.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기