Kinh tế Chính trị

Kakao Mobility nhảy vào kinh doanh taxi dành cho thú cưng thông qua việc mua lại công ty khởi nghiệp trong nước

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:56 10-03-2021

[Ảnh = Kakao]


Cánh dịch vụ di động của gã khổng lồ dịch vụ internet Kakao của Hàn Quốc đã nhảy vào lĩnh vực kinh doanh taxi cho thú cưng thông qua việc mua lại một công ty khởi nghiệp trong nước đã nổi tiếng kể từ khi ra mắt vào năm 2016. Hàn Quốc đã chứng kiến ​​sự phát triển nhanh chóng trong thị trường thực phẩm và dịch vụ dành cho chó mèo, với khách sạn thú cưng đang nổi lên như một ngành kinh doanh béo bở.

Công ty khởi nghiệp taxi thú cưng đầu tiên của Hàn Quốc, Pet Me Up, cho biết trong một thông báo công khai được đăng trên trang web của mình vào ngày 9 tháng 3 rằng dịch vụ của họ sẽ được tiếp quản và thành công bởi Kakao Mobility kể từ ngày 22 tháng 3. Các điều khoản tài chính không được tiết lộ, nhưng công ty khởi nghiệp cho biết rằng khách hàng sẽ không gặp bất kỳ sự bất tiện nào vì dịch vụ của họ sẽ vẫn còn nguyên vẹn dưới sự kiểm soát của Kakao Mobility.

Kakao Mobility đã đa dạng hóa danh mục đầu tư kinh doanh của mình kể từ khi ra mắt dịch vụ gọi taxi dựa trên ứng dụng điện thoại thông minh vào năm 2015. Việc mua lại Pet Me Up diễn ra sau khi Uber Technologies, công ty nền tảng di động lớn nhất thế giới, thành lập liên doanh với một công ty kinh doanh di động. từ SK Telecom (SKT), nhà cung cấp dịch vụ di động hàng đầu tại Hàn Quốc, để triển khai dịch vụ e-mail điện tử sáng tạo và khám phá các dịch vụ di động trong tương lai.

Taxi cho thú cưng được trang bị những vật dụng cơ bản cho thú cưng như miếng lót và tã lót cũng như gói bảo hiểm. Pet Me Up cũng cung cấp dịch vụ đón và trả khách, cho phép chủ sở hữu vật nuôi gửi vật nuôi của họ đến các cửa hàng chải lông, khách sạn và trung tâm chăm sóc. Có ít nhất 5,9 triệu hộ gia đình có vật nuôi ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, việc đi du lịch cùng nhau không hề dễ dàng đối với những người yêu động vật và thú cưng do thiếu các tiện nghi thân thiện với thú cưng.

Chung Yong-jin, người đứng đầu tập đoàn bán lẻ Shinsegae của Hàn Quốc, đã mở một doanh nghiệp khách sạn boutique theo phong cách Pháp có tên "L'Escape" ở trung tâm Seoul vào năm 2018. Ông Chung, người nổi tiếng với những ý tưởng tài tình của mình, đã cho phép cư dân khách sạn ở với những chú chó cưng. Khách sạn boutique cũng cung cấp các dịch vụ đặc biệt cho khách nuôi chó như tiệc sinh nhật và thực đơn bữa nửa buổi cho chó và chủ nhân.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기