Đời sống Xã hội

Tổng thống Moon Jae-in tổ chức cuộc gọi video với công dân nhân dịp Tết Nguyên đán

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:07 10-02-2021

[Ảnh = Yonhap News] Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in


Tổng thống Moon Jae-in sẽ nói chuyện với 8 công dân Hàn Quốc thông qua một ứng dụng nhắn tin di động phổ biến nhân dịp nghỉ Tết Nguyên đán trong tuần này, người phát ngôn Nhà Xanh Cheong Wa Dae cho biết hôm thứ Ba.

Cuộc gọi điện video dự kiến ​​vào thứ Năm là một phần trong nỗ lực của ông Moon nhằm tăng cường "giao tiếp trực tiếp với công chúng", khi người dân đang trải qua những khó khăn từ cuộc khủng hoảng COVID-19. Tổng thống Moon đã đặt "phục hồi, hòa nhập và hồi sinh" là các mục tiêu chính sách chính của năm 2021.

Theo phát ngôn viên Kang Min-seok của Cheong Wa Dae, 8 người được chọn để đại diện cho người Hàn Quốc thuộc nhiều tầng lớp khác nhau, bao gồm Ahn Gwang-hoon, một linh mục gốc New Zealand và Ji So-yun, một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Tuy nhiên phát ngôn viên ngừng tiết lộ tên của những người tham gia khác.

Ahn, một nhà hoạt động xã hội nổi tiếng với việc giúp đỡ những người dễ bị tổn thương ở đây, đã được trao quốc tịch Hàn Quốc vào năm ngoái. Ji, một tiền vệ của Chelsea, là người Hàn Quốc đầu tiên tham gia FA Women's Premier League.

Trong cuộc gọi sử dụng dịch vụ "face talk" của KakaoTalk, Tổng thống Moon có kế hoạch "bày tỏ thông điệp an ủi và biết ơn những người đang phải chịu đựng giai đoạn khó khăn do COVID-19", Kang nói. Tổng thống cũng sẽ có "cuộc đối thoại thẳng thắn" với người dân, tái khẳng định chính phủ thúc đẩy một năm phục hồi.

Ngoài ra, Tổng thống Moon dự kiến ​​sẽ đến thăm một chợ truyền thống địa phương vào thứ Tư, nhưng ông dự định ở lại dinh thự chính thức của mình tại Cheong Wa Dae vào thứ Sáu để tuân thủ các hạn chế về khoảng cách xã hội, bao gồm lệnh cấm tụ tập từ năm người trở lên.

Trong những năm trước, Moon thường đến Yangsan, tỉnh Gyeongsang Nam, cách Seoul 420 km về phía đông nam, nơi có nhà riêng của ông, trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기