Đời sống Xã hội

Ngân hàng Hàn Quốc giảm lãi suất xuống 1,25%, mức thấp kỉ lục chưa từng có

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)08:26 17-10-2019
Lãi suất cơ bản của Hàn Quốc vừa bị giảm 0,25% xuống 1,25%. Đây là mức thấp nhất chưa từng có tại Hàn Quốc.

Ủy ban Tài chính và Tiền tệ của Ngân hàng Hàn Quốc đã tổ chức một cuộc họp vào ngày 16 tại trụ sở Seoul để bàn bạc về vấn đề giảm tỉ lệ lãi suất ngân hàng. Thống đốc ngân hàng Hàn Quốc ông Lee Ju-yeol chủ trì cuộc họp và thông báo quyết định cắt giảm lãi suất cơ bản từ 1,50% xuống 1,25% hàng năm.
 

Thống đốc Ngân hàng Hàn Quốc, Lee Joo-yeol đang tuyên bố khai mạc cuộc họp Ủy ban Tiền tệ Tài chính được tổ chức tại Ngân hàng Hàn Quốc ở Jung-gu, Seoul vào ngày 16[Ảnh = Yonhap News]


Trước đó, vào tháng 7, ngân hàng Hàn Quốc cũng đã có thông báo giảm lãi suất. Như vậy chỉ trong vòng 2 tháng, tỉ lệ lãi suất đã bị giảm 2 lần và hiện nay đang đạt giá trị thấp kỉ lục từ trước đến nay.

Nền kinh tế Hàn Quốc tiếp tục bị trì trệ, việc cắt giảm lãi suất của ngân hàng Hàn Quốc là điều không thể tránh khỏi.

Tranh chấp thương mại Mỹ-Trung đã kéo dài hơn một năm nay gây ảnh hưởng đến xấu đến xuất khẩu của Hàn Quốc và làm tốc độ tăng giá tiêu dùng đạt giá trị âm. Việc cắt giảm lãi suất được cho là giải pháp cần thiết trong bối cảnh kinh tế ảm đảm của Hàn Quốc hiện nay.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기