Kinh tế Chính trị

Hàn Quốc "tăng trưởng thất nghiệp dài hạn, chủ yếu là do yếu tố cấu trúc"

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)19:47 28-10-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Sự gia tăng thất nghiệp dài hạn chủ yếu là do các yếu tố cấu trúc. Những người thất nghiệp do tái gia nhập hoặc sa thải thị trường lao động cũng trở thành thất nghiệp dài hạn.

Theo nhóm nghiên cứu mô hình của Cục điều tra của Ngân hàng Hàn Quốc Oh Sam-il, BOK Ishnote: Phân tích thất nghiệp: Tập trung vào các giai đoạn tìm kiếm việc làm, chúng tôi ước tính dòng người thất nghiệp trong ngắn hạn và dài hạn sử dụng mô hình chuỗi thời gian phản ánh sự không đồng nhất của người thất nghiệp. Những người thất nghiệp có xu hướng trở thành thất nghiệp dài hạn do sự tái hợp của thị trường lao động.

Nhìn vào sự phân bổ của những người thất nghiệp theo thời gian tìm việc, số người thất nghiệp mới với thời gian tìm việc một tháng là 350.000 (trong giai đoạn 2000~2018), chiếm 40% tổng số người thất nghiệp.

Thời gian tìm việc càng lâu, số người thất nghiệp càng nhiều. Có 190.000 người thất nghiệp với hai tháng tìm kiếm việc làm, 120.000 người thất nghiệp với ba tháng và 30.000 người thất nghiệp với sáu tháng.

Nhìn vào số lượng người thất nghiệp theo thời gian tìm kiếm việc làm trong ngắn hạn và dài hạn, nó đang thay đổi theo điều kiện kinh tế và cơ cấu kinh tế. Thất nghiệp ngắn hạn tăng đáng kể trong cuộc khủng hoảng tài chính và thất nghiệp dài hạn tăng tương đối nhiều hơn trong giai đoạn 2014~2016.

Điều này chủ yếu là do dòng người lao động thất nghiệp dài hạn trong giai đoạn 2013~2015 và xác suất việc làm giảm.

Theo kết quả của việc ước tính những người thất nghiệp mới thành lao động thất nghiệp trước và dài hạn, trung bình số lao động thất nghiệp dài hạn kể từ năm 2006 là 115.000 và lao động thất nghiệp ngắn hạn trung bình là 245.000.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기