Đời sống Xã hội

Pocheon của Hoa Kỳ cho biết "Hàn Quốc hiện không có công ty cải tiến sáng tạo nào"

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)10:58 07-11-2019
Các công ty Hàn Quốc đã biến mất khỏi danh sách 50 nhà đổi mới đầy triển vọng của Fortune, một tạp chí kinh tế hàng đầu của Mỹ. Năm ngoái, Naver, Celltrion và Samsung Biologics, là những cái tên được liệt vào danh sách trên nay đã biến mất. Trong khi đó Trung Quốc có đến 16 công ty. công ty ở Trung Quốc. Điều này chỉ ra rằng ngành công nghiệp DNA cải tiến sáng tạo của Hàn Quốc đang bị chững lại.

 

[Ảnh = Danh sách các công ty cải tiến sáng tạo do Tạp chí Fortune công bố]


Theo giới công nghiệp đưa tin vào ngày 6, tạp chí kinh tế Pocheon của Mỹ đã công bố '50 doanh nghiệp tương lai 2019 (2019 Future 50)', đây là 50 doanh nghiệp có mức tăng trưởng hứa hẹn nhất thế giới. '50 doanh nghiệp tương lai 2019' là dự án được Tập đoàn tư vấn Boston (BCG), đã chọn ra hàng chục công ty có tiềm năng phát triển lâu dài bằng cách phân tích hàng chục yếu tố, bao gồm báo cáo tài chính, công nghệ và con người.

Mỹ là nước có số lượng các công ty cải tiến, phát triển lớn nhất với 29 doanh nghiệp. Trong danh sách 29 doanh nghiệp này, ba doanh nghiệp được đánh giá cao nhất tại Mỹ, Workday, một công ty quản lý nhân sự đám mây & Square, một nền tảng thanh toán di động được thành lập bởi người sáng lập Twitter Jack City và Service Now, một công ty quản lý đám mây.

Năm ngoái, 3 doanh nghiệp của Hàn Quốc cũng được xứng tên trong danh sách này, đó là Naver (thứ 6), Celltrion (thứ 17) và Samsung Biologics (thứ 47). Ba công ty có điểm chung là họ tiếp tục tìm các dịch vụ sáng tạo để giúp bản thân đi tiên phong trong thị trường toàn cầu. Naver định cư dòng công ty con của mình tại thị trường Đông Nam Á và được đánh giá cao về sự đổi mới trong các lĩnh vực kinh doanh khác nhau như đám mây và thanh toán dễ dàng.

Tuy nhiên, năm nay cả ba doanh nghiệp này đều biến mất khỏi danh sách này. Ngành công nghiệp dẫn lý do giảm lợi nhuận hoạt động và nghi ngờ kế toán của 3 công ty này ảnh hưởng đến thứ bậc. Line đã bị lỗ 103 tỷ won trong quý ba năm nay và Celltrion bị buộc tội bán công ty con Celltrion chăm sóc sức khỏe để làm tăng doanh số bán hàng. Samsung Biologics cũng gặp rắc rối do cuộc điều tra của công tố do kế toán có chủ ý.

Không giống như năm ngoái, trong đó 21 công ty được đặt tên, Trung Quốc chỉ có 16 công ty, nhưng nó vẫn được xếp hạng là quốc gia có ảnh hưởng thứ hai sau Hoa Kỳ. CATL, nhà sản xuất pin EV, đứng thứ tư trong số các công ty châu Á, bao gồm cả Trung Quốc, tiếp theo là Xiaomi và Cilip thứ 7 và thứ 8. Alibaba (thứ 11) và Tencent (thứ 12) cũng được xếp ở vị trí cao nhất. Nhật Bản được xếp hạng thứ 40 bởi công ty thương mại điện tử Rakuten.
Fortune cho biết, "Hơn một nửa số công ty được chọn trong năm nay đã không niêm yết vào năm ngoái." Bởi vì họ đã đổ xô đến. "

Yoon Jeong-gu, giáo sư quản trị kinh doanh tại Đại học Ewha Womans, cho biết, Tầm quan trọng của việc lựa chọn các doanh nghiệp của Pocheon đã tạo ra sự khác biệt đáng kể cho thế giới. Theo tiêu chuẩn của Fortune, các doanh nghiệp Hàn Quốc khó có thể tham gia vào Tương lai 50 trong năm nay hoặc trong thời điểm hiện tại.

Sự biến mắt của các doanh nghiệp Hàn Quốc trong danh sách này đã cho thấy nềb kinh tế Hàn Quốc, vốn đã bị suy nhiều. Viện nghiên cứu kinh tế LG cho biết, "nền kinh tế của Hàn Quốc trước đó có dự đóan sẽ tăng trưởng 2,7% trong năm ngoái, nay chỉ tăng 1,9% trong nửa đầu năm nay và giảm mạnh hơn nền kinh tế toàn cầu."

"Trước đó Kỷ lục,số lượng xuất khẩu hàng hóa của Hàn Quốc đã giảm hơn mức trung bình là 8,5 và nhóm của thế giới cũng giảm gần -2,6%."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기