Đời sống Xã hội

Hanwha Air Hàn Quốc hợp tác với Rolls-Royce nhắm mục tiêu trở thành công ty sản xuất phụ tùng hàng không hàng đầu thế giới

Nguyễn Thị Thắm (Choiketu93@ajunews.com)17:38 12-11-2019
Vào ngày 5 tháng 11 vừa rồi (giờ địa phương), Đại diện của công ty Hanwha Aerospace đã đến thăm nhà máy sản xuất động cơ hàng không Rolls-Royce ở Derby, Vương quốc Anh.

Bất chấp gió thổi mạnh và thời tiết lạnh, Shin Hyun-woo, đại diện của Hanwha Aerospace, và phó giám đốc điều hành cấp chủ tịch của Rolls-Royce đã bắt tay với nhau thể hiện sự hợp tác gắn bó. Sự kiện gặp mặt lần này là sự kiện nhằm kỷ niệm việc 2 bên kí kết hợp đồng cung cấp các bộ phận động cơ máy bay với giá trị 1 tỷ đô la (khoảng 1,2 nghìn tỷ won). Đây cũng là hợp đồng lớn nhất mà hai công ty đã ký kết và là thành tựu đầy nỗ lực của công ty Hanwha Aerospace.
 

Line sản xuất của công ty Rolls-Royce[Ảnh = Hanwha Air cung cấp]



Ông Shin cho biết: "Đây là hợp đồng lớn nhất mà chúng tôi ký kết với Rolls Royce."

Ông cũng khẳng định rằng, "Đó là thành quả của sự tin tưởng đã được xây dựng trong hơn 30 năm."

Rolls-Royce được biết đến đến như một thương hiệu xe khách hạng sang ở thị trường Hàn Quốc, nhưng ở nước ngoài, công ty này nổi tiếng với tư cách là một 'nhà sản xuất động cơ máy bay'. Đây là một trong ba nhà sản xuất hàng đầu cùng với General Electric và GE trên thế giới. Công ty có lịch sử hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hơn 100 năm nay, và đã thành lập một doanh nghiệp riêng biệt sản xuất về ô tô.

Hanwha Air hiện đang cung cấp cho Rolls Royce vỏ hộp đốt động cơ, vỏ động cơ máy bay và đội cứu hộ nội bộ. Hợp đồng lần này mở rộng thêm về việc cung cấp các bộ phận tua bin. Tua bin là một động cơ quay rút nguyên vật liệu nổi tiếng là khó sản xuất nhất trong các thành phần động cơ. Việc mở rộng hàng mục cung cấp lần này như một minh chứng cho độ tin cậy của Rolls-Royce đối với Hanwha Air.

Các bộ phận do Hanwha Air cung cấp được sử dụng rất nhiều trong quá trình lắp ráp động cơ mới nhất của Rolls-Royce. Không khó để tìm kiếm các bộ phận khác nhau của Hanwha Air tại dây chuyền sản xuất động cơ của Rolls-Royce.

Một quan chức của Rolls-Royce cho biết: "Quá trình lắp ráp các bộ phận do Hanwha Aerospace cung cấp tại Rolls-Royce, 100% được thao tác thủ công rất chi tiết. Các bộ phận này sau khi hoàn thành sẽ được lắp ráp lên các máy bay trên toàn thế giới".

Phó chủ tịch của Rolls-Royce, người cũng tham dự sự kiện ngày hôm đó bày tỏ sự tin tưởng cao đối với các phụ tùng máy bay được Hanwha Air cung cấp.

Ông Warwick Matthews, phó chủ tịch phụ trách các vấn đề chung, nói, "Hanhwa Air là công ty nằm trong Top 7 trong 700 nhà cung cấp hàng đầu của chúng tôi."

Norbert Ant cũng giơ ngón tay cái lên, nói: "Năm ngoái, công ty này trở thành đối tác tốt nhất mà chúng tôi liên kết về mặt công nghệ và chất lượng."

Hanwha Air đang lên kế hoạch thúc đẩy phát triển hợp tác với Rolls-Royce. Nhà máy Hanwha Air tại Việt Nam đã bắt đầu sản xuất các phụ tùng cung cấp chuyên dụng cho Rolls-Royce.
 

(Từ trái sang) Andy Grizzly, Phó chủ tịch Rolls-Royce và Shin Hyun-woo, Hanwha Aero, đang ký hợp đồng.[Ảnh = Hanwha Air cung cấp]



Ông Shin cho biết " Hanwha Air chúng tôi đã bắt đầu xây dựng nhà máy thứ hai tại Việt Nam vào tháng 10 và dự định hoàn thành việc xây dựng vào nửa đầu năm tới. Nhà máy thứ ba, sẽ được xây dựng trong tương lai, Đây là kế hoạch nhằm đáp ứng việc sản xuất các phụ tùng máy bay cung cấp cho công ty Rolls Royce".Hanwha Air có kế hoạch phát triển trở thành nhà cung cấp hàng đầu trong thị trường động cơ hàng không toàn cầu. Tập đoàn Hanwha đã công bố kế hoạch đầu tư 4 nghìn tỷ won vào năm 2022. Mặt khác công ty này cũng đảm bảo sẽ cung cấp các bộ phận động cơ máy bay cho các công ty Rolls Royce, GE và P&W với quy mô 19,8 tỷ đô la (23 nghìn tỷ đô la Mỹ)

CEO Shin cho biết: "Mục tiêu lớn nhất của chúng tôi là phát triển trở thành 'Công ty sản xuất phụ tùng máy bay số 1 toàn cầu' trong thị trường động cơ hàng không. Chúng tôi sẽ tích cực đầu tư để thực hiện được mục tiêu này."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기