Kinh tế Chính trị

Tỷ giá đồng đô la Mỹ so với đồng won giảm nhẹ bởi sự lạc quan từ đàm phán thương mại Mỹ & Trung Quốc

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)17:19 18-11-2019
Giá trị đồng đô la so với đồng won đóng cửa sau khi giảm nhẹ. Sự lạc quan của các cuộc đàm phán thương mại của Mỹ và Trung Quốc ảnh hưởng trực tiếp đến tỷ giá hối đoái đồng đô la.

Vào ngày 18, tỷ giá hối đoái đồng đô la so với đồng won đã giảm nhẹ và đóng cửa ở mức 1164,5 won, giảm 2,1 won trên 1 đồng đô la so với ngày giao dịch trước đó. Tỷ giá hối đoái giảm nhẹ phản ánh kỳ vọng của các cuộc đàm phán Mỹ-Trung, và sau đó tiếp tục giao dịch ở mức giá mở cửa 1164 ~ 1166 won.
 

[Ảnh = Yonhap news]


Trên thị trường ngoại hối, những bình luận tích cực từ các quan chức cấp cao của Mỹ liên quan đến các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung xuất hiện tuần trước dường như đã ảnh hưởng đến tỷ giá hối đoái.

Larry Kerr, Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Quốc gia Nhà Trắng (NEC), cho biết hôm thứ năm ngày 14 vừa rồi, rằng "Mỹ-Trung đang gần với một hiệp định thương mại". Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Wilbur Ross cho biết trong một cuộc phỏng vấn vào ngày 15 cho biết rằng, "Các cuộc đàm phán thương mại giữa Hoa Kỳ với Trung Quốc rất có thể sẽ được kết thúc". Vào ngày 17, các đại diện đàm phán thương mại của Mỹ và Trung Quốc đã tái khẳng định họ sẵn sàng đàm phán qua điện thoại.

Các chỉ số kinh tế Mỹ chậm chạp cũng là yếu tố được cho rằng sẽ ảnh hưởng đến việc đồng đô la Mỹ bị giảm. Doanh số cốt lõi của Mỹ trong tháng 10 đã không đạt được giá trị kỳ vọng của thị trường với mức tăng 0,1%. Trong tháng 10, sản xuất công nghiệp của Mỹ giảm 0,8%. Đây là chỉ số thấp kỷ lục kể từ tháng 5 năm ngoái.

Kim Yu-mi, một nhà nghiên cứu tại Kiwoom Securities, cho biết "Trong khi các chỉ số tâm lý tiêu dùng và sản xuất của Mỹ đang thấp, sự lạc quan thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc và nhu cầu về tài sản an toàn suy yếu khiến cho giá trị của đồng đô la Mỹ so với đồng won bị giảm".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기