THẾ GIỚI

GDP của Đức đã tăng trở lại sau nhiều tháng đạt giá trị âm

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)10:33 28-11-2019
Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Đức đã tăng 0,1% trong quý 3 năm nay. Trước mắt, nền kinh tế nước này phần nào đã bước ra khỏi những lo ngại về suy thoái kinh tế dài.
 

[Ảnh= Yonhap News]


Cục Thống kê Liên bang hôm thứ Năm cho biết GDP quý III của Đức tăng 0,1% so với quý trước. Dù chỉ là 0,1% những đây cũng là giá trị cao hơn mức âm 0,1%, Bloomberg ước trước đó.

Trước đó, tốc độ tăng trưởng GDP của Đức là -0,1% trong quý hai năm nay đã làm dấy lên mối lo ngại rằng nền kinh tế Đức có thể bước vào suy thoái trong sáu năm trở lại đây. Các nhà kinh tế trước đó đã đưa ra nhận định rằng Đức sẽ bị suy thoái kinh tế sau khi hai quý tăng trưởng âm liên tiếp.

CNBC dẫn lời Bộ trưởng kinh tế Đức Peter Alt Meier cảnh báo rằng "Số liệu kinhh doanh trong quý 3 cho thấy Đức đã tránh được suy thoái kỹ thuật, nhưng sự phát triển kinh tế trong khu vực vẫn còn mong manh".

Đức bắt đầu rơi vào suy thoái trong quý IV năm 2012 (-0,4%) và đầu tiên và thứ 2 của năm 2013 (-0,5%) đã tăng trưởng với giá trị âm.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기