Đời sống Xã hội

Bộ Tư pháp Hàn Quốc tái bắt giữ Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye sau khi nhập viện để phẫu thuật vai

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)15:42 03-12-2019
Cựu Tổng thống Hàn Quốc, bà Park Geun-hye (67 tuổi), người đã bị bắt giữ vì vụ việc bê bối tài chính năm 2016 đã được phẫu thuật vai tại một bệnh viện bên ngoài nhà tù và đã quay trở lại trại giam vào ngày hôm nay (3/12).

Vào lúc 1 giờ 45 phút chiều ngày hôm nay (3/12), Bộ Tư pháp đã tiến hành bắt giữ lại cựu Tổng thống Park vào một nhà tù ở Uiwang, Tỉnh Gyeonggi-do khi bà đang tiến hành điều trị tại một bệnh viện tại Seoul.
 

Bà Park Geun-hye, Cựu Tổng thống Hàn Quốc đang ngồi trong xe được áp tải về phòng giam [Ảnh = Yonhap News]

Tính đến nay đã được 78 ngày kể từ khi bà Park được tạm thả và nhập viện để điều trị, phẫu thuật vai vào ngày 16 tháng 9 vừa rồi.

Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho biết, "Chúng tôi đã xem xét ý kiến của chuyên gia và bác sỹ phụ trách."

Trên đường áp tải bà Park trở lại nhà tù, tại bãi đậu xe của Bệnh viện đang nhận điều trị có khoảng tầm 10 người ủng hộ bà đã đến và bày tỏ sự ủng hộ tới bà. Một số người trong nhóm còn hét to về hướng bà: "Xin hãy giữ sức khỏe", "Xin hãy cố lên".

Bộ Tư pháp cho biết: "Chúng tôi đã cố gắng hết sức để điều trị cho Cựu Tổng thống Park thông qua phương pháp mời bác sỹ thăm khám hoặc thậm chí là cho nhập viện tại một bệnh viện bên ngoài nhà giam. Tuy nhiên tình trạng như đau vai của bà ấy vẫn không được cải thiện."

Trước đó bà Park đã từng 2 lần gửi đơn xin đình chỉ thụ hành án tuy nhiên Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã không đồng ý. Mặc dù vậy, trước khi Bộ Tư Pháp đưa ra kết luận về việc xin đình chỉ thụ án, bộ này cũng đã tiến hành đặc ân cho bà Park được nhập viện tại một bệnh viện ngoài phòng giam trong thời gian 2 tháng mà chưa một trường hợp nào được thực hiện như vậy trước đó.
 

Xe áp tải bà Park Geun-hye, Cựu Tổng thống Hàn Quốc về phòng giam đỗ tại bãi đậu xe của Bệnh viện đang nhận điều trị [Ảnh = Yonhap News]

Được biết, bà Park đã bị giam giữ vào ngày 31 tháng 3 năm 2017 và đã giam trong tù được khoảng 2 năm 5 tháng (tính cả thời gian chữa bệnh tại bệnh viện). Trong thời gian này, bà đã được thăm khám bằng một bác sỹ chuyên môn, cũng từng được nhập viện tại một bệnh viện ngoài nhà giam để chữa trị căn bệnh thoát vị đĩa đệm.

Cựu Tổng thống Park đã bị kết án 2 năm tù vào tháng 11 năm ngoái vì liên quan đến việc can thiệp vào quá trình tiến cử của đáng Hàn Quốc tự do cũ. Ngoài ra, tại phiên tòa phúc thẩm bà còn bị kết án 25 năm tù do những cáo buộc liên quan đến bê bối của người bạn thân, bà Choi Soon-sil thao túng quyền điều hành quốc gia.

Mặt khác, bà còn bị tuyên án thêm 5 năm tù ở phiên phúc thẩm liên quan đến cáo buộc lạm dụng quyền hạn và địa vị Tổng thống để nhận hối lộ của Cơ quan Tình báo Quốc gia. Tuy nhiên, vào ngày 28 tháng trước, Tòa án Tối cao bác bỏ một số bằng chứng vô tội của bà, khả năng trong phiên xét xử tiếp theo, mức án của bà sẽ bị tăng lên.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기