Đời sống Xã hội

Tổng thống Moon yêu cầu Biegun tiếp tục thúc đẩy tiến bộ trong tiến trình hòa bình của Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)15:39 16-12-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã gặp phái viên đặc biệt của Hoa Kỳ tại Bắc Triều Tiên, Stephen Biegun, ở đây hôm thứ Hai và yêu cầu ông tiếp tục nỗ lực tiến lên tiến trình hòa bình Triều Tiên bất chấp thái độ gần đây của Triều Tiên.

Trong phiên họp của Cheong Wa Dae, kéo dài 35 phút, Biegun đã tái khẳng định quyết tâm của Washington không từ bỏ đối thoại với Bình Nhưỡng, theo phát ngôn viên của phó chủ tịch của Cheong Wa Dae, Han Jung-woo.

Tổng thống Moon đã lưu ý đến những nỗ lực của Biegun cho đến nay phi hạt nhân hóa bán đảo và thiết lập hòa bình lâu dài.

Tổng thống yêu cầu ông "nỗ lực không ngừng để tiến bộ trong tiến trình hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên", phát ngôn viên Han nói trong một cuộc họp báo.

Biegun nói với Moon rằng "không có thay đổi nào và sẽ không từ bỏ trong suy nghĩ rằng sẽ cố gắng hết sức để đạt được nhiệm vụ lịch sử là thiết lập phi hạt nhân hóa và hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên", phát ngôn viên Han nói thêm.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기