THẾ GIỚI

Ngành du lịch Nhật Bản chịu tổn thất trước phong trào “No Japan” ở Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:56 20-12-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Trước phong trào tẩy chay Nhật Bản của Hàn Quốc do chính sách hạn chế xuất khẩu của Chính phủ nước này, ngành du lịch Nhật Bản đã phải chịu tổn thất nặng nề, đặc biệt là những những điểm du lịch quen thuộc của du khách Hàn, chẳng hạn như đảo Tsushima. Tại Hội nghị xúc tiến du lịch Hàn Quốc-Nhật Bản lần thứ 34 được tổ chức tại khách sạn Four Seasons ở Jongno-gu, Seoul hôm 19 tháng 12, Phó thị trưởng thành phố Tsushima cho biết con số khách du lịch Hàn Quốc đến Tsushima hàng tháng đã giảm từ 40.000 xuống còn 3.000”.

Theo thống kê của thành phố Tsushima, số người Hàn Quốc đến thăm trong nửa đầu năm nay đạt 30.000 - 40.000. Tuy nhiên, vào tháng 7, khi quan hệ Hàn Quốc-Nhật Bản bắt đầu xấu đi do chính sách hạn chế xuất khẩu, con số này đã giảm xuống còn 19.719. Sau đó, nó đã giảm mạnh xuống còn 7.586 vào tháng Tám và 3.080 vào tháng Chín. Vào tháng 10, con số này là 2.807, giảm 90% so với năm ngoái.

Do đó, cả 3 tuyến nối Hàn Quốc với Tsushima qua cảng Izuhara đã ngừng hoạt động theo cả 2 chiều vào cuối tháng 10. Năm công ty vận tải đến và đi từ cảng Hitakatsu cũng bị đình chỉ hoạt động từ tháng 8 đến hết tháng 10. Ở thời điểm hiện tại, chỉ còn 2 công ty vận tải hoạt động tại cảng Hitakatsu. Phó thị trưởng thành phố Tsushima cho biết thêm: Số lượng khách du lịch giảm 40% trong tháng 7 và giảm lần lượt 80% và 90% trong tháng 8 và tháng 9.

Một quan chức của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Nhật Bản nhấn mạnh rằng: Điều quan trọng là phải duy trì trao đổi con người bất chấp hoàn cảnh bên ngoài xung quanh Hàn Quốc và Nhật Bản”. Chính phủ hai bên đã đồng ý hợp tác với nhau về trao đổi khách du lịch liên tục giữa Hàn Quốc và Nhật Bản, thúc đẩy trao đổi sinh viên và người lao động cũng như liên tục chia sẻ thông tin liên quan đến thay đổi xu hướng du lịch.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기