THẾ GIỚI

​Các nhà lãnh đạo Hàn Quốc, Trung Quốc sẽ thảo luận về Triều Tiên tại hội nghị thượng đỉnh Bắc Kinh vào tuần tới

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:50 20-12-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Theo Nhà Xanh, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ thảo luận về Triều Tiên trong hội nghị thượng đỉnh tại Bắc Kinh vào ngày 23/12.

Sau hội nghị thượng đỉnh của họ ở thủ đô Trung Quốc, Tổng thống Moon chuẩn bị tới Thành Đô để tổ chức một hội nghị thượng đỉnh riêng, được công bố vào đầu tháng này, với Thủ tướng Trung Quốc Li Keqiang và Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo.

Hội nghị thượng đỉnh Hàn - Trung được Nhà Xanh đặc trưng là tập trung chủ yếu vào mối quan hệ song phương giữa hai nước, với một cuộc trao đổi ý kiến ​​sâu sắc về tình hình trên bán đảo Triều Tiên bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 tại Nhật Bản.

Thông báo của hội nghị thượng đỉnh được đưa ra khi phái viên đặc biệt của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ về Triều Tiên Stephen Biegun sẽ tới Bắc Kinh vào thứ Năm để thảo luận về tình trạng đàm phán hiện tại của Hoa Kỳ-DPRK.

Bình Nhưỡng đã tăng cường yêu cầu trong những tuần gần đây để Washington đưa ra các đề nghị mới trước khi hướng tới một đường đi mới.

Trung Quốc và Nga trong tuần này cũng đã đưa ra một nghị quyết mới cho Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (UNSC) để dỡ bỏ một số biện pháp trừng phạt đối với hàng xuất khẩu và lao động của Triều Tiên ở nước ngoài, mà Hoa Kỳ đã báo hiệu rằng họ sẽ phủ quyết trong một cuộc bỏ phiếu chưa được lên lịch.

Điều này khiến cho Hoa Kỳ và Bắc Triều Tiên bất hòa trong các cuộc đàm phán bị đình trệ của họ và các nước láng giềng tổ chức một loạt các cuộc thảo luận về tình hình trong những ngày gần đây.

Bộ Ngoại giao và Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng đã rất kín tiếng về chủ đề đàm phán dự kiến ​​vào thứ năm giữa Biegun và các đối tác giấu tên của ông, với Hoa Kỳ chỉ nói rằng họ sẽ thảo luận về sự cần thiết phải duy trì sự thống nhất quốc tế đối với Triều Tiên.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기