Đời sống Xã hội

Hàn Quốc kiểm tra virus đối với 3.000 người đến từ Vũ Hán

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:01 29-01-2020

[Ảnh = 유대길 기자, dbeorlf123@ajunews.com]


Khoảng 3.000 người đã đi từ Vũ Hán, tâm chấn của nhiễm trùng coronavirus rất dễ lây lan của Trung Quốc, trong hai tuần qua, số người này đã bị kiểm tra y tế bắt buộc ở Hàn Quốc sau khi Tổng thống Moon Jae-in kêu gọi các biện pháp phòng ngừa mạnh mẽ để ngăn chặn sự lây lan của virus chết người đang lan rộng này.

Tính đến thứ ba, Hàn Quốc đã báo cáo bốn bệnh nhân bị nhiễm virus, theo thống kê bệnh này đã giết chết hơn 100 người ở Trung Quốc.

Dữ liệu của chính phủ cho thấy 3.023 người bao gồm 1.166 người quốc tịch Hàn Quốc đã đến từ Vũ Hán từ ngày 13 và 27 tháng 1, theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC)

Họ được đưa vào các xét nghiệm bắt buộc từ thứ ba, giám đốc KCDC Jeong Eun-kyeong nói với các phóng viên, thêm bất cứ ai có triệu chứng liên quan sẽ bị cách ly ngay lập tức tại các trung tâm y tế được chỉ định.

Khoảng 170 người đã tiếp xúc gần gũi với bốn bệnh nhân bị nhiễm bệnh đang được các cơ quan y tế theo dõi chặt chẽ, với 15 người khác đang được xét nghiệm, Jeong nói.

Các cơ quan giáo dục khuyên tất cả các trường học ở Seoul tạm dừng các lớp học hoặc kéo dài kỳ nghỉ đông của họ. Các máy bay chuyên cơ sẽ xuất phát đến Vũ Hán trong tuần này để đưa về nhà hàng trăm công dân Hàn Quốc đã bị mắc kẹt ở Vũ Hán kể từ khi Trung Quốc áp đặt khóa cửa vào thành phố Trung Quốc.

Các nhà khoa học Trung Quốc đã liên kết căn bệnh này với coronavirus, cùng họ với virus SARS và MERS gây chết người. Sự bùng phát của viêm phổi siêu vi ở Vũ Hán đã gây ra một cảnh báo sức khỏe toàn cầu.

Jeong kêu gọi các quan chức y tế Trung Quốc cung cấp bằng chứng khoa học và khách quan để nói rằng nó dễ lây lan trong thời gian không hoạt động và ủ bệnh. "Tôi nghĩ rằng thế giới sẽ chỉ có thể phản hồi cùng nhau khi bằng chứng khoa học và khách quan hơn được tiết lộ."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기