Đời sống Xã hội

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In gửi lời chúc mừng đến đội ngũ làm phim "Ký sinh trùng" vì những thành tích lịch sử

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)18:53 10-02-2020

[Ảnh = Yonhap News]

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In gửi lời chúc mừng đến đội ngũ làm phim "Ký sinh trùng" vì những thành tích lịch sử đã đạt trong Lễ trao giải Oscar lần thứ 92.

Trong bài đăng trên tài khoản MXH chính thức, ông Moon Jae In cũng đưa ra lời hứa sẽ hỗ trợ ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc phát triển hơn nữa trong tương lai.
 

[Ảnh = Yonhap News]


Bộ phim "Parasite" của Bong Joon-ho đã thu được bốn danh hiệu Oscar, trở thành bộ phim không phải tiếng Anh đầu tiên giành giải phim hay nhất.

Tại lễ trao giải Oscar lần thứ 92 được tổ chức tại Nhà hát Dolby ở Los Angeles vào Chủ nhật (giờ địa phương Hoa Kỳ), bộ phim thứ bảy của Bong, một câu chuyện về sự phân chia giai cấp, đã giành giải thưởng cao nhất của buổi lễ - bức ảnh đẹp nhất.

Bộ phim này đánh bại sự cạnh tranh mạnh mẽ từ "1917", "Once Upon a Time in Hollywood", "The Irishman," "Jojo Rabbit," "Ford v Ferrari," "Little Women," "Joker," and "Marriage Story."

"Parasite" cũng giành được đạo diễn xuất sắc nhất, kịch bản gốc hay nhất và phim truyện quốc tế hay nhất. Đây là bộ phim được đề cử Oscar đầu tiên của Hàn Quốc.

Đây là lần đầu tiên một bộ phim không phải tiếng Anh được Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh (AMPAS) chọn cho giải thưởng hình ảnh hay nhất Oscar trong hơn 90 năm lịch sử.
 
 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기