Đời sống Xã hội

Sau Covid19, Hàn Quốc cảnh báo 'Virus Zika'…3 người bị nhiễm cùng một lúc

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)11:15 14-02-2020

Muỗi Ai Cập [Ảnh=HankyngDB]


Sau mối lo ngại về tình hình lây lan coronavirus mới từ Trung Quốc (Covid19), mới đây 3 người Hàn Quốc đi từ các nước Đông Nam Á trở về đã được chẩn đoán nhiễm virus Zika.

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc, ba công dân Hàn Quốc nay dương tính với virus Zika trong lần thử nghiệm đầu tiên. Trung tâm hiện đang tiến hành các xét nghiệm kháng thể lần thứ 2 để xác nhận chẩn đoán.

3 người này đã đến một bệnh viện vào đầu tháng 2 do phát hiện các triệu chứng của một bệnh truyền nhiễm sau khi đi du lịch đến Đông Nam Á vào tháng 1 (hai người đến Philippines và một người đến Việt Nam). Sau đó kết quả xét nghiệm kit chẩn đoán đầu tiên là dương tính với virus Zika.

Chỉ trong tháng 2, mà có tới 3 trường hợp nhiễm virus Zika cùng 1 lúc. Đây là hiện tượng chưa từng có tiền lệ tại Hàn Quốc.

Virus Zika là một bệnh truyền nhiễm loại 3, đòi hỏi phải theo dõi tỷ nhiễm bệnh 1 cách liên tục. Bệnh này chủ yếu bị gây ra do muỗi (ví dụ, muỗi rừng Ai Cập) từ nước ngoài, và có thể truyền qua đường máu. Các trường hợp lây nhiễm do quan hệ tình dục cũng đã được báo cáo.

Tuy chỉ cần nghỉ ngơi và uống nước đầy đủ sẽ giúp phục hồi hầu hết các triệu chứng nhưng vì đây là 1 loại 'bệnh truyền nhiễm' nên người dân vẫn rất cần đề cao chú ý. Đặc biệt, nhiều trường hợp phụ nữ mang thai khi nhiễm virus Zika sẽ sinh ra em bé bị "tật đầu nhỏ". Vì vậy, phụ nữ mang thai nên hoãn chuyến du lịch đến các quốc gia có nguy cơ bị nhiễm virus Zika.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기