Đời sống Xã hội

Các ứng dụng hẹn hò chiếm 3/10 vị trí của các ứng dụng được người tiêu dùng Hàn Quốc chi tiêu nhiều nhất

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)16:34 17-02-2020
Số lượng các 'ứng dụng kết bạn' trên thiết bị di động trên toàn thế giới bao gồm cả Hàn Quốc tiếp tục gia tăng

Xếp hạng các ứng dụng được người tiêu dùng Hàn Quốc chi tiêu nhiều nhất năm 2019 [Ảnh=App Annie]

Khi các ứng dụng hẹn hò không ngừng gây sốt trên toàn thế giới, ngày càng có nhiều người tiêu dùng bắt đầu sử dụng các ứng dụng này để gặp gỡ những người bạn mới.

Theo 'Báo cáo tình trạng di động năm 2020' do App Annie phát hành, trong top 10 ứng dụng được người tiêu dùng Hàn Quốc chi tiêu nhiều nhất năm 2019 ứng dụng 'Azar' xếp thứ 6, 'WIPPY' xếp thứ 7 và 'Simkung' đứng ở vị trí thứ 10. Điều này cho thấy các ứng dụng hẹn hò chiếm một phần lớn trong chi tiêu của người tiêu dùng.

Kể từ năm 2012, không bao gồm việc update các bản cập nhật và cài đặt lại ứng dụng thì đã có 1,7 tỷ lượt tải mới các ứng dụng hẹn hò trên toàn thế giới thông qua iOS và Google Play.

Năm 2019, người tiêu dùng trên toàn thế giới đã chi 2,2 tỷ USD (khoảng 51.070 tỷ VND) cho các ứng dụng hẹn hò. Con số này tăng gấp đôi so với 2 năm trước (năm 2017) và cho thấy đà phát triển nhanh chóng của thị trường này.

Cụ thể, ứng dụng 'Tinder' chiếm phần lớn nhất trong tổng chi tiêu của người tiêu dùng cho các ứng dụng hẹn hò trên toàn thế giới và là ứng dụng không phải là trò chơi đứng thứ hai về chi tiêu của người tiêu dùng trong thập kỷ qua.

Đối với các ứng dụng do châu Á sản xuất, "Pairs" của Nhật Bản là ứng dụng có lợi nhuận cao thứ 5 trên thế giới. 'Azar' của Hàn Quốc xếp thứ ba trong bảng xếp hạng chi tiêu tiêu dùng toàn cầu, trong khi 'Tantan' của Trung Quốc, đứng thứ sáu, tăng khoảng 70.000% từ năm 2017 đến 2019. 'Momo' được mua lại vào năm ngoái với giá 7,6 triệu USD (khoảng 176,5 tỷ VND) bởi một ứng dụng truyền thông xã hội được liệt kê trong Nasdaq.

Hiện tại, các công ty châu Á trên đang cạnh tranh quyết liệt với các công ty toàn cầu thông qua việc tăng trưởng ổn định và tạo doanh thu bằng cách đưa ra những trải nghiệm ứng dụng nhanh nhạy và phù hợp với sự khác biệt văn hóa tinh tế của người dùng.

Cindy Deng, Tổng Giám đốc App Annie Châu Á Thái Bình Dương, cho biết: "Các ứng dụng hẹn hò đã kiếm tiền từ các đăng ký của họ trong vài năm qua và hiện tại hệ thống đã thay đổi cấu trúc kiếm tiền của ứng dụng hẹn hò." Khi nhiều ứng dụng đi vào thị trường, có rất nhiều sự cạnh tranh đang diễn ra. Thông qua việc sử dụng ứng dụng chéo (cross-app usage), ngoài tình yêu người dùng có thể tìm kiếm được tất cả các mối quan hệ của họ, chẳng hạn như tìm kiếm bạn bè, người cùng chung sở thích hay thậm chí là một công việc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기