Đời sống Xã hội

​15 quốc gia thắt chặt hạn chế đi lại ở Hàn Quốc vì các trường hợp coronavirus mới tăng đột biến

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:08 25-02-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Ít nhất 15 quốc gia đã cấm nhập cảnh du khách đến từ Hàn Quốc, với chín quốc gia khác thắt chặt hạn chế đi lại đối với quốc gia châu Á, sau khi Seoul báo cáo đột biến về nhiễm trùng coronavirus vào tuần trước.

Hàn Quốc đã chứng kiến ​​số ca nhiễm coronavirus được xác nhận tăng đột biến đến 833 trường hợp và 7 trường hợp tử vong vào sáng thứ Hai. Trong tổng số, hơn 60 phần trăm bệnh nhân được tìm thấy là thành viên của một nhà thờ ở thành phố đông nam của đất nước Daegu.

Israel là một trong những người đầu tiên cấm du khách từ Hàn Quốc vào nước này. Năm quốc gia khác - Bahrain, Jordan, Kiribati, Samoa và Samoa thuộc Mỹ - cũng đã áp lệnh cấm nhập cảnh đối với những người đến từ Hàn Quốc.

Israel cho biết họ sẽ cấm người Hàn Quốc và khách du lịch đã ở nước này trong hai tuần qua để vào lãnh thổ bắt đầu từ thứ Hai. Nhưng ngay cả trước khi thông báo, Israel đã buộc một chuyến bay của Korean Air chở khoảng 180 hành khách, trong đó có 130 người Hàn Quốc quay lại khi chiếc máy bay này hạ cánh ở Tel Aviv vào thứ Bảy.

Israel đã trích dẫn mối lo ngại gia tăng sau các báo cáo rằng một số người Hàn Quốc thực hiện một cuộc hành hương đến Israel sau đó đã được xác nhận là đã nhiễm virus.

Israel cũng đã áp đặt lệnh cấm nhập cảnh đối với những người có hồ sơ về các chuyến thăm Nhật Bản, Trung Quốc, Hồng Kông, Macao, Thái Lan và Singapore.

Bahrain cũng đã cấm người Hàn Quốc và những người đã ở các quốc gia bị nhiễm virut trong 14 ngày qua khỏi nước này. Công dân Hàn Quốc có giấy phép cư trú vẫn được phép nhập cảnh, nhưng họ cần phải trải qua kiểm tra kiểm dịch khó khăn hơn.

Samoa yêu cầu những người đăng ký từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản và Singapore nộp tài liệu cho thấy họ đã tự kiểm dịch trong ít nhất hai tuần. Samoa thuộc Mỹ đã thực hiện một biện pháp tương tự, yêu cầu du khách từ các quốc gia đó phải cách ly ở Hawaii trong 14 ngày.

Brunei, Anh, Turkmenistan, Kazakhstan, Ethiopia và Uganda đã thắt chặt việc giám sát du khách từ Hàn Quốc và các quốc gia bị nhiễm vi rút khác và họ yêu cầu người đăng ký phải tự nguyện thông báo cho cơ quan y tế nếu họ có bất kỳ triệu chứng nào. Du khách đến Oman từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Iran và Singapore phải bị cách ly trong 14 ngày.

Macao đã phân loại Hàn Quốc là quốc gia có nguy cơ cao về virus và đang tiến hành kiểm tra kiểm dịch riêng đối với du khách đến từ Hàn Quốc tại một cơ sở được chỉ định. Qatar cũng yêu cầu du khách từ Hàn Quốc phải được tự cách ly hoặc cách ly tại một cơ sở trong 14 ngày.

Mauritius, một quốc đảo ngoài khơi bờ biển phía đông châu Phi, vẫn chưa chính thức công bố lệnh cấm nhập cảnh đối với người Hàn Quốc. Nhưng vào Chủ nhật, họ đã đình chỉ 34 khách du lịch Hàn Quốc - một số có dấu hiệu cảm lạnh, và vận chuyển họ đến bệnh viện để chẩn đoán, một quan chức Bộ Ngoại giao cho biết.

Nước này dự kiến ​​sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về các hạn chế nhập cảnh sau cuộc họp Nội các vào thứ Hai, quan chức này cho biết.

"Chính phủ của chúng tôi đã phản đối hành động của Mauritius về việc đình chỉ người Hàn Quốc mà không tham khảo ý kiến ​​trước, bày tỏ sự hối tiếc và thúc giục giải quyết vấn đề kịp thời", quan chức này nói.

Đài Loan cũng đã đưa ra cảnh báo du lịch cho Hàn Quốc.

Anh và Singapore đã khuyên công dân của họ tránh đi du lịch không cần thiết đến tỉnh Daegu và Bắc Gyeongsang của Hàn Quốc.

Trong khi đó, chính quyền Đà Nẵng của Việt Nam đưa tất cả hành khách, bao gồm 20 người Hàn Quốc, đến từ Daegu trên chuyến bay do một hãng hàng không giá rẻ của Việt Nam điều hành, cách ly tạm thời tại một bệnh viện địa phương, Bộ Ngoại giao cho biết tuyên bố.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기