Kinh tế Chính trị

Hàn Quốc và Mỹ ký hợp đồng hoán đổi tiền tệ trị giá 60 tỷ USD

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)08:41 20-03-2020
Ngày 19/3, Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FRB) và Ngân hàng Hàn Quốc đã tuyên bố ký thỏa thuận hoán đổi tiền tệ song phương với quy mô 60 tỷ đô la.


Ngân hàng dự trữ liên bang Mỹ đã ký hợp đồng hoán đổi tiền tệ với Ngân hàng Trung ương của 5 quốc gia khác để giải quyết tình trạng bế tắc khi thị trường tiền tệ của đồng đô la gần đây đã trở nên xấu đi nhanh chóng. Thời hạn hợp đồng hoán đổi tối thiểu là 6 tháng.

Ngân hàng Hàn Quốc ngay lập tức được cung cấp đồng đô la Mỹ thông qua trao đổi tiền tệ. Thông qua việc này, dự kiến sẽ góp phần ổn định thị trường ngoại hối trong Hàn quốc, vốn đang tăng đột ngột do sự mất cân bằng giữa cung và cầu với đồng đô la. Tỷ giá hối đoái đồng đô la đã đóng cửa ở mức 1.285 won, tăng 40 won so với ngày hôm trước.

Ngân hàng Hàn Quốc có kế hoạch tiếp tục nỗ lực ổn định thị trường tài chính thông qua hợp tác với các ngân hàng trung ương của các nước lớn.

Mặt khác, ngoài Hàn Quốc, FRB cho biết họ sẽ ký hợp đồng hoán đổi với Ngân hàng Trung ương của các nước khác như Singapore, Đan Mạch, Na Uy, Thụy Điển, Úc, New Zealand, Brazil.

[Ảnh=Yonhapnews]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기