THẾ GIỚI

Thị trường chứng khoán toàn cầu tăng vọt với hi vọng dự luật kích thích kinh tế của Mỹ được thông qua

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)10:02 25-03-2020
Chỉ số Dow Jones của thị trường chứng khoán New York đã phục hồi được 20.000 điểm trong vòng 3 ngày.

Chỉ số Dow kết thúc giao dịch ở mức 21.704, tăng 11%.

Chỉ số Standard & Poor's (S & P) 500 lần lượt đạt mức 9% và chỉ số Nasdaq đạt mức 8%

Thị trường chứng khoán châu Âu cũng kết thúc với sự tăng vọt là 9% ở Anh, 11% ở Đức và 8% ở Pháp.

Thị trường chứng khoán toàn cầu đã tăng vọt sau khi Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ Mỹ gần đạt được thỏa thuận về dự luật gói kích thích kinh tế để đối phó với Corona 19, trị giá khoảng 20.000 tỷ đôla

Theo truyền thông Mỹ, Đảng Cộng hòa và Bộ trưởng Bộ Tài chính Stephen Menusin cùng với Đảng Dân chủ đã thống nhất được ý kiến ở các hạng mục mà trước đó gây trở lại cho thỏa thuận.

Đặc biệt, họ đã đồng ý đặt nhiều thiết bị giám sát hơn liên quan đến phương án hỗ trợ 500 tỷ đô la cho doanh nghiệp vay và bảo lãnh cho vay.

Thượng nghị sĩ Thượng viện Chuck Schumer của Đảng Dân chủ cho biết việc hỗ trợ cho người lao động và bệnh viện là vấn đề chính.

Về vấn đề này, đại diện Schumer cho biết ông đang xúc tiến việc cung cấp mức lương 4 tháng cho những người lao động bị sa thải, hãng thông tấn AP cho biết.

Reuters cũng nói rằng hai bên đã đạt được thỏa thuận về phương án hỗ trợ khoảng 32 tỷ đô la cho ngành công nghiệp hàng không bị ảnh hưởng bởi Corona 19.

[Ảnh=AP·Yonhapnews]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기