THẾ GIỚI

Chỉ số chứng khoán Mỹ giảm 1,39% do thông tin báo cáo doanh thu

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:24 14-04-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Vào ngày 13 (giờ địa phương), các chỉ số chính của thị trường chứng khoán New York ở Hoa Kỳ đã giảm phần lớn, các nhà đầu tư tích cực theo dõi trước thông báo thu nhập của các công ty.

Vào ngày này, chỉ số Dow Jones trên thị trường chứng khoán New York (NYSE) đã kết thúc giao dịch ở mức 2.3390,77, giảm 328,60 điểm (1,39%). Chỉ số S & P 500 cũng giảm 28,19 điểm (1,01%) xuống 2761,63. Mặt khác, Chỉ số Nasdaq đóng cửa thỏa thuận ở mức 8192,42, tăng 38,85 điểm (0,48%).

Thị trường chứng khoán New York bước vào thời kỳ công bố thu nhập trong quý đầu tiên của ngày, bắt đầu với JP Morgan và Johnson & Johnson.

Các nhà đầu tư đang trở nên cảnh giác hơn khi các công ty đang nhìn thấy thu nhập giảm sút do hạn chế di chuyển và các biện pháp ngăn chặn để ngăn chặn sự lây lan của COVID 19

Một yếu tố khác làm tăng sự cảnh giác của các nhà đầu tư là có thể có các công ty cắt giảm mua lại và cổ tức.

Các chuyên gia tin rằng sự biến động của thị trường chứng khoán có thể tăng lên khi hiệu suất của công ty và các chỉ số kinh tế trì trệ dự kiến trong tương lai.

Một ngày trước, tin tức của OPEC +, một liên minh của các quốc gia sản xuất dầu có trụ sở tại Ả Rập Saudi và Nga, đã đồng ý cắt giảm 9,7 triệu thùng mỗi ngày, không đủ để thúc đẩy thị trường chứng khoán.

Điều này là do giảm 9,7 triệu mỗi ngày không đủ để bù đắp cho sự co lại trong nhu cầu do COVID 19 gây ra. Các chuyên gia tin rằng sự sụt giảm nhu cầu trong tháng này sẽ nhiều hơn ba lần thỏa thuận cắt giảm.

Tổng thống Donald Trump cho biết hôm nay rằng OPEC + đặt mục tiêu cắt giảm 20 triệu thùng mỗi ngày, chứ không phải 10 triệu thùng mỗi ngày, nhưng theo ước tính, nó đề cập đến các số liệu bao gồm cắt giảm từ các quốc gia sản xuất dầu không có trong OPEC +.

Giá dầu quốc tế cũng vẫn hỗn hợp, không có sự gia tăng rõ ràng.

Vào ngày hôm đó, dầu thô West Texas (WTI) được giao vào tháng 5 tại Sàn giao dịch hàng hóa New York (NYMEX) đóng cửa ở mức 22,41 đô la, giảm 1,5% (0,35 đô la) một thùng so với ngày giao dịch trước đó. Dầu Brent của Sàn giao dịch tương lai London ICE trong tháng 6 đã tăng 1,87% (0,59 USD) mỗi thùng, lên 32,07 USD.

Giá vàng quốc tế đã tăng lên mức cao nhất trong bảy năm. Trên Sàn giao dịch hàng hóa New York, giao hàng trong tháng 6 là $1,761,40, tăng 0,5% mỗi ounce ($ 8,60) so với ngày giao dịch trước đó.

Thị trường chứng khoán ở các nước lớn ở châu Âu đã đóng cửa cho kỳ nghỉ lễ Phục sinh (10-13 ngày).

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기