Đời sống Xã hội

​Tập đoàn Daewoong và Viện Pasteur Hàn Quốc hợp tác phát triển thuốc điều trị COVID-19

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)15:15 17-04-2020
Tập đoàn Daewoong hợp tác với viện nghiên cứu Pasteur Hàn Quốc nghiên cứu phát triển thuốc điều trị Corona 19. Dự kiến vào tháng 7 sẽ đưa vào thử nghiệm lâm sàng.

Trụ sở tập đoàn Daewoong[Ảnh=Tập đoàn Daewoong cung cấp]


Theo kết quả nghiên cứu của Viện nghiên cứu Pasteur Hàn Quốc, các thành phần "Nichloramide" được cho là rất hiệu quả kháng virus Corona 19 đang chuẩn bị cho thử nghiệm lâm sàng.

Trước đó Viện nghiên cứu Pasteur Hàn Quốc đã thực hiện nghiên cứu với sự hỗ trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ và Công nghệ Hàn quốc,tiến hành xét nghiệm tế bào cho thấy "Nichloramide" có khả năng chống lại virus corona 19 cao hơn gấp 40 lần so với "Remdesivir" thuốc điều trị bệnh Ebola và 26 lần cao hơn so với thuốc điều trị bệnh sốt rét "Chloroquine".

Tuy nhiên, Nicolosamide mặc dù có hiệu quả kháng virus coronavirus 19 vượt trội nhưng có nhược điểm là không duy trì được nồng độ máu trong cơ thể khi uống qua đường miệng.

Daewoong Teraputics là công ty con thuộc tập đoàn dược Daewoong, một công ty chuyên nghiên cứu và phát triển sử dụng công nghệ hệ thống truyền thuốc để tối đa hóa hiệu quả của thuốc và cải thiện tác dụng phụ cùng với tính tiện lợi của thuốc. Sau khi thành công trong việc phát triển "DWRX2003" duy trì nồng độ máu của Nicolosamide vào năm 2019, công ty đã phát triển thành một loại thuốc điều trị bệnh phổi khó chữa bằng cách hợp tác nghiên cứu với cơ quan nghiên cứu phi lâm sàng (CRO) lớn nhất tại Hàn Quốc. DWRX2003 là một phương pháp điều trị bệnh phổi khó chữa, đã xác nhận được hiệu quả cải thiện khó thở thông qua việc hạn chế tiết chất lỏng nhầy trong mô phổi và hiệu quả kiểm soát bão cytokine thông qua việc kiềm chế sự xâm nhập của tế bào viêm.

Theo kết quả nghiên cứu lần này của Viện nghiên cứu Pasteur Hàn Quốc, Daeung Teraputics quyết định phát triển đồng thời với thuốc điều trị COVID-19, và dự kiến sẽ nộp đơn xin thử nghiệm lâm sàng vào tháng 7 với Bộ Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc sau khi thử nghiệm hiệu quả với linh trưởng do viện nghiên cứu Viện Khoa học Sinh học và Công nghệ Sinh học Hàn Quốc làm chủ đạo.

Theo kết quả của nhóm nghiên cứu Đức gần đây được công bố trên Nature Communications,'Nichloramide' thành phần của 'DWRX2003' giúp ngăn chặn sự phát triển của virus bằng cách kích hoạt tác dụng của các tế bào từ thiện .

Trưởng phòng Ryu Wang Sik của Viện nghiên cứu Pasteur Hàn Quốc cho biết: "Việc thúc đẩy phát triển thuốc điều trị COVID-19 "Nicolosamide" là một ví dụ đáng khích lệ cho thấy năng lực nghiên cứu của Viện nghiên cứu Pasteur Hàn Quốc và Viện nghiên cứu và phát triển Daewoong Teraputics. Tôi hy vọng rằng các nghiên cứu tiếp theo sẽ được tiến hành thành công và đóng góp cho việc chấm dứt dịch COVID-19".

Đại diện Daewoong Teraputics, Lee Min Suk cho biết: "DWRX2003 là thành phần đã chứng minh hiệu quả vượt trội trong nghiên cứu về điều trị virus corona 19 của Viện nghiên cứu Pasteur Hàn Quốc. Chúng tôi dự kiến sẽ nhanh chóng phát triển thành thuốc điều trị bệnh khổi và COVID-19. "DWRX2003" không chỉ có hiệu quả kháng vi rút mà còn có khả năng cao ngăn chặn các biến chứng ở mô phổi ở những bệnh nhân bị nhiễm trùng nặng."

Đại diện tập đoàn Daewoong, ông Seung-Ho Jeon cho biết, "Dược phẩm Daewoong sẽ đẩy mạnh hợp tác giữa Daewoong Teraputics và Viện nghiên cứu Pasteur Hàn Quốc cũng như các cơ quan nghiên cứu khác được tài trợ bởi chính phủ Hàn quốc để nhanh chóng sản phát triển thuốc điều trị COVID-19. Và sẽ hỗ trợ tối đa để có thể tạo ra thành quả một cách nhanh chóng giúp đỡ cho các bác sĩ chống dịch ở tuyến đầu".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기