Đời sống Xã hội

Viện nghiên cứu Hàn Quốc phát triển công nghệ để bắt lợn rừng chặn Virus cúm lợn

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:39 28-04-2020

[Ảnh = Courtesy of ETRI]


Các nhà nghiên cứu Hàn Quốc đã sử dụng dịch tiết của lợn cái trong nhà để thu hút và bắt giữ lợn rừng một cách hiệu quả. Trong nỗ lực bắt giữ giống lợn mang virus gây bệnh cúm lợn châu Phi nguy hiểm và rất dễ lây lan.

Viện nghiên cứu điện tử viễn thông (ETRI) và các trung tâm nghiên cứu khác bao gồm trung tâm kiểm tra vệ sinh động vật ở tỉnh Bắc Gyeongsang đã phát triển một công nghệ sử dụng công nghệ thông tin truyền thông (CNTT-TT) để nhốt lợn hoang vào bẫy lồng được trang bị truyền hình mạch kín camera quan sát.

Các nhà nghiên cứu đã thành công trong việc bẫy tới 7 con lợn rừng cùng một lúc thông qua một cuộc thử nghiệm thực địa. Bẫy lồng được kết nối với mạng internet không dây để có thể theo dõi từ xa.

Hiện tại họ đang phát triển một phương pháp sử dụng các cảm biến dựa trên trí thông minh nhân tạo để phát hiện thân nhiệt của lợn rừng và tiếng ồn mà chúng tạo ra.

Kể từ khi trường hợp đầu tiên của sốt lợn châu Phi (ASF) được báo cáo vào tháng 5, Hàn Quốc đã triển khai các giải pháp giải quyết trong đó có việc bắt giữ các loại lợn rừng mang mầm bệnh này tại khu vực tiền tuyến xa gần khu phi quân sự (DMZ).

Trung Quốc, nhà sản xuất thịt lợn lớn nhất thế giới, đã trở thành quốc gia châu Á đầu tiên bị ASF tấn công vào tháng 8 năm 2018. Dịch bệnh đã lan sang các nước châu Á khác. ASF không gây hại cho người, nhưng nó gây tử vong cao cho lợn.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기