Kinh tế Chính trị

Trung Quốc đang chuẩn bị tái nhập khẩu thịt bò Nhật Bản sau gần 20 năm

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)09:57 26-11-2019
Chính phủ Trung Quốc đang chuẩn bị tái nhập khẩu thịt bò Nhật Bản. Trung Quốc đã cấm nhập khẩu thịt bò Nhật Bản trong khoảng 20 năm kể từ khi dịch bệnh bò điên ở Nhật Bản bùng phát vào năm 2001.

Theo NHK, Ủy viên Đối ngoại kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản Motegi Toshimitsu đã tổ chức một cuộc họp báo chung ở Tokyo hôm nay và cho biết rằng hai chính phủ đã ký một thỏa thuận kiểm dịch và vệ sinh động vật cần thiết để tiếp tục xuất khẩu thịt bò.

 

[Ảnh = Getty images]

Điều này bao gồm thiết lập một hệ thống kiểm dịch nhập khẩu và xuất khẩu vật nuôi và tăng cường hợp tác để quản lý bệnh động vật như bệnh bò điên. NHK dự báo xuất khẩu thịt bò Nhật Bản sẽ hoạt động lại sớm nhất là vào năm tới.

Gia súc Nhật Bản đã không được nhập khẩu vào Trung Quốc kể từ năm 2001 do dịch bệnh bò điên. Tuy nhiên đến năm 2007, Hồng Kông được phép nhập khẩu gia súc của Nhật Bản vào nước này, Singapore, Đài Loan và Úc cũng đồng ý tái nhập khẩu vào lần lượt các năm 2008, 2017, 2018.

Tình trạng nhập khẩu của Trung Quốc đã bị cấm trong 20 năm, nhưng do nhu cầu lượng thịt bò gần đây tăng nhanh, đặc biệt là tình hình dịch tả lợn tai xanh tại Trung Quốc trở nên nghiêm trọng vào năm nay cũng ảnh hưởng đến nhu cầu thịt bò của người dân tại nước này.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기