Đời sống Xã hội

Ngày cha mẹ 8/5 ở Hàn quốc bắt đầu từ đâu?

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)13:42 08-05-2020
Năm 1956 tại cuộc họp của chính phủ, "ngày 8 tháng 5" được chọn là " ngày của mẹ", và sau đó 17 năm, vào ngày 30 tháng 3 năm 1973 ,cố tổng thống Hàn quốc Park Chung Hye đã sửa đổi ngày đó thành ngày của cha mẹ nhằm nâng cao nhận thức xã hội về báo hiếu và biết ơn với cha mẹ, qua đó nâng cao lòng yêu nước của người dân Hàn quốc.

Vào ngày này ở các địa phương trên toàn quốc sẽ diễn ra nhiều các hoạt động với nhiều thức khác nhau như ca hát, chơi trò chơi, ăn uống giao lưu để tỏ lòng hiếu thảo với cha mẹ.

[Ảnh=Yonhap]

Ngày của cha mẹ xuất phát không phải từ Hàn quốc nó bắt nguồn từ phong tục của người Anh và Hy Lạp đến nhà thờ để cảm ơn linh hồn của cha mẹ vào ngày Chủ nhật thứ tư kể từ ngày đầu tiên của Mùa Chay, và sự kiện một người phụ nữ ở Hoa Kỳ vào khoảng năm 1910 đã đến nhà thờ để tưởng nhớ mẹ. Sau đó người này đã tặng hoa cẩm chướng cho các thành viên trong nhà thờ. Sau đó, vào năm 1914, Tổng thống thứ 28 của Hoa Kỳ, Thomas Woodrow Wilson đã quy định tuần thứ 2 của tháng 5 là ngày của mẹ và sau đó hàng năm cứ vào tuần thứ 2 của tháng 5 mọi người sẽ tổ chức các buổi hội họp với nhau và con cái thì tặng quà cha mẹ , những người vẫn còn mẹ thì sẽ cài bông cẩm chướng đỏ trên ngực và những người có mẹ đã mất thì cài bông cẩm chướng trắng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기