Đời sống Xã hội

Liên tiếp xuất hiện các ca nhiễm Covid-19 mới tại các bệnh viện ở Hàn quốc

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)11:01 19-05-2020

Sau khi 1 y tá tại bệnh viện Samsung Seoul 1 trong 5 bệnh viện lớn nhất Hàn quốc được xác nhận dương tính với virus corona 19 thì bệnh viện Gangnam ở thành phố Yongin cũng đã bị đóng cửa toàn diện khi 1 nhân viên của bệnh viện này dương tính với virus corona 19.

[Ảnh=Yonhap]

Thành phố Yongin cho biết vào ngày 19/5, nhân viên A (26 tuổi) của bệnh viện Gangnam đã được xác nhận là nhiễm virus corona 19, ngay sau khi có kết quả bệnh viện đã khử trùng khẩn cấp bên trong bệnh viện, đóng cửa toàn bộ bệnh viện cho đến khi xác nhận được tuyến đường lây nhiễm chính xác và cấm các nhân viên y tế đi làm.

Ngoài ra, 171 bệnh nhân đang nhập viện và 31 bác sĩ làm việc ban đêm tại bệnh viện cũng bị cấm di chuyển ra khỏi bệnh viện.

Nhân viên A đã lấy mẫu xét nghiệm tại phòng khám sàng lọc tại bệnh viện trong vòng 20 phút sau khi bị sốt, đau nhức và ho từ 12 giờ trưa ngày 18/5. Ngoài ra, khi có kết quả dương tính với virus corona 19 khoảng 11 giờ 30 phút tối cùng ngày, thành phố Yongin đã thông báo cho trung tâm y tế địa phương đến lấy mẫu xét nghiệm của gia đình bệnh nhân.

Được biết, nhân viên A thường đi làm bằng phương tiện giao thông công cộng từ Anyang và luôn đeo khẩu tran trong quá trình di chuyển từ nơi ở đến bệnh viện . Thành phố Yongin có kế hoạch cách ly thêm những người tiếp xúc và cung cấp cho người dân thông tin hành trình di chuyển của nhân viên này.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기