Đời sống Xã hội

Danh hiệu 'Công ty quản lý xuất sắc nhất' thuộc về Samsung Electronics…Vị trí thứ 2 là KT&G

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)09:23 20-05-2020
Kết quả khảo sát 254 công ty trong lĩnh vực công nghiệp của CEO Score Vị trí thứ 3~5 lần lượt là Celltrion·Amore Pacific·LG H&H

[Ảnh=CEO Score]

Nếu không xét đến tiêu chí tài chính, Samsung Electronics được đánh giá là công ty tốt nhất trong số các công ty nội địa tại Hàn Quốc.

Vào ngày 20/5, trang web đánh giá các công ty CEO Score đã công bố kết quả đánh giá quản lý 254 công ty trong số 500 công ty hàng đầu về doanh số năm ngoái thuộc lĩnh vực công nghiệp.

Theo đó, Samsung Electronics đã nhận được số điểm cao nhất 700,9/800, đứng đầu trong đánh giá tổng thể.

Đánh giá được trên 8 tiêu chí bao gồm tăng trưởng và đầu tư tốc độ cao, tạo việc làm, khả năng cạnh tranh toàn cầu, quản lý hiêu quả, quản trị minh bạch, bình đẳng giới và đóng góp xã hội.

Độ lệch chuẩn được tính bằng cách chia 8 tiêu chí thành các lĩnh vực theo ngành và doanh thu, điểm tối đa cho mỗi tiêu chí là 100 điểm và tổng số sẽ là 800 điểm.

Samsung Electronics được chọn là công ty xuất sắc trong bốn lĩnh vực: khả năng cạnh tranh toàn cầu, tăng trưởng tốc độ cao, quản lý hiệu quả và tạo việc làm. Tổng số điểm vượt quá 700 điểm.

Vị trí thứ 2 và 3 lần lượt thuộc về KT&G và Celltrion với số điểm là 673,9 điểm và 664,6 điểm.

KT&G đạt điểm cao về quản lý hiệu quả và đóng góp xã hội, còn Celltrion được đánh giá cao về khả năng cạnh tranh toàn cầu, tăng trưởng tốc độ cao và bình đẳng giới.

Amore Pacific đã được chọn là một công ty xuất sắc trong quản lý hiệu quả và bình đẳng giới. LG H&H cũng được chọn là công ty có quản lý hiệu quả. Do đó vị trí thứ 4 và 5 đã được trao cho Amore Pacific và LG H&H.

SK Hynix, Naver, POSCO, Samsung Electro-Mechanical và Hyundai Motor cũng là những cái tên góp mặt trong 'Top 10'.

Trong 8 tiêu chí đánh giá quản lý, các công ty đại diện cũng có những vị trí xếp hạng khác nhau.

Với tiêu chí tăng trưởng tốc độ cao, xét theo nhóm công ty với doanh thu hơn 10 nghìn tỷ KRW thì Samsung Electronics, Samsung SDI , CJ Korea Expres, POSCO và Hyundai Motor là 5 công ty xuất sắc.

Xét theo các công ty có doanh thu dưới 10 nghìn tỷ KRW, Celltrion, HDC Hyundai Development Development, KCC Construction, Coway và Hyundai Home Shopping lại được đánh giá cao.

Việc đánh giá tiêu chí tăng trưởng tốc độ cao dựa trên tốc độ tăng trưởng doanh số và lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE).

Với tiêu chí đầu tư, SK Hynix, Naver, LG Chem, Hyundai Steel và SK Broadband được chọn là những công ty xuất sắc trong việc đầu tư để tạo ra thực phẩm trong tương lai.

Lĩnh vực này được so sánh bằng cách so sánh tỷ lệ giữa chi phí R&D và tài sản hữu hình và vô hình so với doanh thu.

Với tiêu chí tạo ra công ăn việc làm, dựa trên tốc độ tăng trưởng việc làm, tỷ lệ lao động cố định, tuổi thọ và lương hàng năm thì Samsung Electronics, SK Hynix, Korea Seven, Korea Aerospace và Hanseom là những cái tên được đánh giá cao.

Với tiêu chí bình đẳng giới, Naver, Celltrion, AMOREPACIFIC, Ottogi và Kakao là 5 công ty đứng đầu với tỷ lệ phần trăm của các giám đốc điều hành nữ, nhân viên nữ và khoảng cách giới khá đồng đều.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기