Kinh tế Chính trị

Tài chính trực tiếp của công ty Hàn Quốc giảm 29% trong tháng tư

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:34 28-05-2020

[Ảnh = Internet]


Doanh số bán cổ phiếu và trái phiếu của các công ty Hàn Quốc đã giảm 28,8% trong tháng 4 so với một tháng trước đó, chủ yếu do sự sụt giảm doanh số của nợ doanh nghiệp, dữ liệu thống kê Hàn Quốc cho thấy hôm thứ Năm.

Các công ty địa phương đã tăng tổng cộng 11,47 nghìn tỷ won (9,3 tỷ USD) bằng cách bán cổ phiếu và trái phiếu trong tháng 4, giảm 4,6 nghìn tỷ won từ tháng 3, theo dữ liệu từ Dịch vụ giám sát tài chính (FSS).

Sự sụt giảm này được cho là do sự sụt giảm 27% trong tháng của các dịch vụ nợ xuống còn 11,42 nghìn tỷ won, FSS cho biết.

Tháng trước, hai công ty đã huy động được 48,6 tỷ won kết hợp thông qua các vấn đề về quyền, giảm 86,7% so với tháng 3 khi ba công ty huy động được 366 tỷ won thông qua doanh số bán cổ phiếu, FSS cho biết.

Giá trị nổi bật của trái phiếu do các doanh nghiệp Hàn Quốc phát hành lên tới 534 nghìn tỷ won tính đến cuối tháng 4, giảm 0,5% so với một tháng trước đó.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기