Đời sống Xã hội

KT phát triển hệ thống quản lý hậu cần tự động kết nối 5G cho kho hàng hóa

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:53 27-05-2020

[Courtesy of KT]


KT, một công ty viễn thông hàng đầu tại Hàn Quốc, đã phát triển hai loại xe tự lái kết nối 5G và hệ thống quản lý vận hành hiệu quả robot vận chuyển tại các kho hậu cần để tăng hiệu quả công việc.

KT và Twinny, một nhà sản xuất robot tự động Hàn Quốc, đã thực hiện một cuộc trình diễn chung về robot, Nargo có nghĩa là "Mang theo" trong tiếng Hàn và Targo, có nghĩa là "đi theo", tại kho hậu cần của KT ở Goyang, một thành phố vệ tinh phía đông bắc của Seoul. Cuộc thử nghiệm cho thấy tổng quãng đường mà công nhân đi được đã giảm 47%.

Nargo, lý tưởng cho việc vận chuyển số lượng lớn hàng hóa, bao gồm một chiếc xe điều hướng tự động dẫn đầu và một chiếc xe kéo. Còn Targo theo chân các công nhân đi khắp nơi để chở một lượng hàng hóa nhỏ, làm cho Robot này trở nên lý tưởng để phân phối các mặt hàng trong kho.

Xe đẩy thông minh được nối với dịch vụ xe thông minh tự động (AIV) dựa trên "Nhà sản xuất di động", nền tảng di động được kết nối 5G tích hợp, hoạt động như tháp điều khiển cho xe tự lái sử dụng mạng 5G cực nhanh và trong nhà theo bản đồ cơ sở của kho hàng. Hệ thống quản lý có thể thu thập và phân tích dữ liệu vận hành trong thời gian thực với độ trễ gần như bằng không.

Choi Kang-rim, người đứng đầu trung tâm kinh doanh của KT cho biết, "Sử dụng mạng truyền thông và công nghệ Nhà sản xuất di động, chúng tôi sẽ mở rộng hỗ trợ cho AIV đến các cơ sở công nghiệp khác nhau để khách hàng của chúng tôi có thể hưởng lợi từ công nghệ tự động hóa trong cuộc sống hàng ngày".

KT cho biết, các nhà sản xuất di động có thể liên kết với các tháp điều khiển dựa trên đám mây của các công ty đối tác để vận hành robot từ xa. Nền tảng di động có thể giảm tai nạn và tăng hiệu quả làm việc của nhân viên bằng cách tối ưu hóa các chuyển động của robot trong thời gian thực.

Với việc thiết lập mạng truyền thông di động 5G, Hàn Quốc đã trở thành một trong những nơi thử nghiệm lớn nhất thế giới cho các robot dịch vụ được kết nối bao gồm cả tàu sân bay và robot giao hàng.

Vào tháng 3, Seoul đã thông qua các robot đo nhiệt độ, khử trùng các phòng áp suất âm và mang chất thải y tế để ngăn ngừa ô nhiễm chéo tại một trung tâm y tế do thành phố chỉ định để điều trị cho bệnh nhân COVID-19.

Đầu tháng 5, Woowa Brothers, một công ty dịch vụ giao thức ăn trong nước, đã trình diễn Dilly Tower, một robot dịch vụ có khả năng di chuyển giữa các tầng, trong một tòa nhà cao tầng. Robot phục vụ gọi thang máy để giao đồ uống và cà phê từ một quán cà phê trong nhà. Công ty đã triển khai thành công phiên bản Dilly sáu bánh trong khuôn viên trường đại học ở phía đông Seoul để cung cấp đồ ăn nhẹ và bữa ăn từ các nhà hàng gần đó cho sinh viên chờ đợi tại các điểm được chỉ định.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기