Đời sống Xã hội

Bộ tài chính Hàn Quốc tăng cường các giải pháp giảm thiểu tiêu cực kinh tế do căng thẳng liên Triều

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:40 17-06-2020

[Ảnh = Yonhap News] Bộ trưởng Tài chính Hong Nam-ki


Bộ trưởng tài chính của Hàn Quốc sẽ thực hiện các bước để giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực đến kinh tế do vụ nổ của văn phòng liên lạc liên Triều gây ra.

Vào buổi chiều hôm qua, Triều Tiên đã phá hủy văn phòng tại Khu công nghiệp Kaesong, khu công nghiệp hợp tác liên Triều tại thành phố phía Bắc gần biên giới, sau khi cắt đứt mọi đường dây liên lạc với Hàn Quốc. Bình Nhưỡng đổ lỗi cho miền Nam về sự bế tắc trong quan hệ liên Triều vào ngày 13 tháng Sáu.

Bộ trưởng Tài chính Hong Nam-ki yêu cầu các quan chức cấp cao của Bộ theo dõi chặt chẽ sự biến động của thị trường tài chính trong nước và toàn cầu trong cuộc họp khẩn cấp diễn ra vào chiều thứ ba tại khu phức hợp chính phủ ở thành phố Sejong, cách Seoul 130 km về phía nam.

Nhà hoạch định chính sách cũng cho biết Bộ nên sẵn sàng thực hiện các biện pháp để giảm tác động tiêu cực của các hành động đe dọa của Triều Tiên đối với nền kinh tế và thị trường tài chính.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기