Đời sống Xã hội

Naver Labs tạo ra bản đồ mô hình 3D độ nét cao của Seoul phục vụ cho các phương tiện tự lái

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:46 19-06-2020

[Ảnh = Naver Labs]


Để giúp các phương tiện tự lái có thể di chuyển qua các đường phố ở Seoul, Naver Labs - mảng trí tuệ nhân tạo của nhà điều hành cổng thông tin web lớn nhất Hàn Quốc, đã tạo ra một bản đồ mô hình 3D để xuất ra thông tin kỹ thuật số độ phân giải cao trên đường, tòa nhà và trên đường cơ sở vật chất.

Seoul, một thành phố 700 năm tuổi có 9,7 triệu người sống trên khu vực diện tích 605 kilômét vuông (233 dặm vuông). Mặc dù có một số tuyến đường được xây dựng theo đường thẳng, đặc biệt là ở các huyện phía Nam. Tuy nhiên, nhiều khu vực khác có đường phố và ngõ hẹp , với mục đích duy trì hình dạng của các hình dạng cổ xưa len lõi qua khu dân cư và khu chợ, khiến người lái và robot khó có thể điều hướng.

Naver Labs cho biết trong một tuyên bố rằng công ty đã sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI) và khoảng 25.000 bức ảnh chụp từ trên không có độ phân giải cao để tạo ra bản đồ mô hình 3D của thành phố thủ đô với khoảng 600.000 tòa nhà.

"Bản đồ này thể hiện chính xác và cho phép chúng tôi tạo ra số lượng lớn bản đồ độ phân giải cao cho xe tự hành hoặc robot giao hàng", Giám đốc điều hành của Naver Labs Seok Sang-ok cho biết.

Bản đồ kỹ thuật số độ phân giải cao được coi là một "ngọn hải đăng" sẽ hướng dẫn các phương tiện tự lái quanh khu vực đô thị và giúp các phương tiện không người lái liên lạc qua mạng 5G để tối ưu hóa đèn giao thông hoặc phát hiện người đi bộ trên vỉa hè sau khi mặt trời lặn.

Hàn Quốc đang tăng tốc một nỗ lực để trở thành một công ty hàng đầu về lái xe tự động và các công nghệ xe hơi được kết nối. Đã có những mẫu xe tự lái đang được thử nghiệm ở khu vực thành thị. Một bản đồ độ phân giải cao đầy đủ sẽ đảm bảo hoạt động an toàn của các phương tiện không người lái này.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기