Đời sống Xã hội

Công ty hoạt hình web Hàn Quốc hợp tác với hãng truyện tranh nổi tiếng nhắm vào người tiêu dùng ở Mỹ và Pháp

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)16:43 08-06-2020

[Courtesy of Lezhin Entertainment]


Lezhin Entertainment, một công ty hoạt hình web ở Hàn Quốc, hợp tác với Kidari Studio, xưởng sản xuất webcomics lớn nhất của nước này, để phát hành webtoons nhắm vào người tiêu dùng trẻ tuổi ở Hoa Kỳ và Pháp.

Hoạt hình web, được biết đến rộng rãi như webtoons hoặc webcomics, là những cuốn truyện tranh kỹ thuật số được tạo ra để phù hợp với nền tảng web hoặc di động. Hàn Quốc là nơi sản sinh ra các webtoons, với thị trường webtoon trị giá một nghìn tỷ won (821 triệu USD). Truyện tranh kỹ thuật số Hàn Quốc là phổ biến ở các nước Đông Á.

Lezhin Entertainment, một nhà điều hành nền tảng webtoon freemium, cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Năm rằng công ty đã hợp tác với Kidari để cung cấp độc quyền phiên bản Fench của nội dung truyện tranh kỹ thuật số Lezhin cho Delitoon, một nền tảng webtoon của Pháp. Lezhin sẽ phát hành nội dung webtoon được tạo bởi các nghệ sĩ Kidari bằng tiếng Anh cho người tiêu dùng Hoa Kỳ.

Dịch vụ freemium, còn được gọi là dịch vụ micropayment, là một hình thức dịch vụ nội dung trả tiền để cung cấp cho khách hàng nội dung miễn phí nhưng họ được yêu cầu đăng ký trả phí để có quyền truy cập vào nội dung cao cấp độc quyền.

Delitoon được ra mắt lần đầu tiên tại Pháp vào năm 2011 và Kidari đã mua 20,9% cổ phần của công ty truyện tranh kỹ thuật số Pháp vào tháng 7 năm ngoái. Delitoon cung cấp các webtoons được tạo bởi các nghệ sĩ Pháp và Hàn Quốc. Nội dung của Hàn Quốc được dịch sang tiếng Pháp.

Lezhin, ra mắt năm 2013, là công ty tiên phong trong ngành công nghiệp webtoon của Hàn Quốc khi lần đầu tiên áp dụng dịch vụ freemium. Trước đây, các dịch vụ webtoon do các công ty dịch vụ web của Hàn Quốc Naver và Daum vận hành đã cung cấp miễn phí nội dung truyện tranh kỹ thuật số. Hiện nay, hầu hết mọi công ty webtoon đều cung cấp dịch vụ freemium. Năm 2015, Lezhin bắt đầu dịch vụ truyện tranh kỹ thuật số cho người tiêu dùng Hoa Kỳ.

Vì webtoons có thể được tiêu thụ ở bất cứ đâu sử dụng điện thoại thông minh, nội dung hoạt hình kỹ thuật số đã trở thành nhu cầu thiết yếu hàng ngày, đặc biệt là đối với người tiêu dùng trẻ tuổi Hàn Quốc.

Truyện tranh kỹ thuật số phổ biến được tái tạo thành nhiều nội dung bao gồm các trò chơi, phim truyền hình và phim. "Cùng với các vị thần", một loạt webtoon của Joo Ho-min, mô tả thế giới của thế giới bên kia dựa trên văn hóa dân gian Hàn Quốc, đã được tái tạo thành hai bộ phim bom tấn vào năm 2017 và 2018, thu hút hơn 12 triệu người xem mỗi bộ. Kingdom, một bộ phim truyền hình gốc của Netflix đã trở nên nổi tiếng bùng nổ, cũng dựa trên một webtoon.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기