Đời sống Xã hội

Hàn Quốc bắt đầu đợt nắng nóng trên toàn quốc từ tuần này

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:06 22-06-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Các nhà khí tượng học Hàn Quốc cho biết, Tuần này sẽ bắt đầu với một đợt nóng trên toàn quốc, với dự báo nhiệt độ cao hàng ngày sẽ tăng vọt trên 35 độ C ở Seoul và các tỉnh Gyeonggi, Gangwon và Bắc Chungcheong.

Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc (KMA) cho biết, mức cao trong ngày sẽ dao động từ 25 độ C đến 36 độ C trên toàn quốc. Họ đưa ra lời khuyên sức khỏe vì ảnh hưởng sóng nhiệt cho một số khu vực nội địa trung tâm và tỉnh phía đông nam của tỉnh Bắc Chungcheong, nơi nhiệt độ cao nhất sẽ duy trì trên 33  độ C.

Cơ quan này đưa ra cảnh báo về sóng nhiệt được ban hành khi mức cao trong ngày dự kiến ​​vượt quá 33 độ C trong hơn hai ngày, hoặc thiệt hại được dự kiến ​​do thời tiết nóng kéo dài. KMA trước đó dự báo số ngày sóng nhiệt sẽ tăng gấp đôi vào mùa hè này so với mức trung bình 30 năm.

Vào lúc 9 giờ sáng, nhiệt độ đã tăng lên 25,2 độ C ở Seoul, 23,6 độ C ở Incheon, 23,8 độ C ở Daejeon, 22,4 độ C ở Busan và 22,3 độ C trên đảo Jeju. Ngoài ra cũng có thêm mưa rào ở một số khu vực nội địa của Gangwon, Các tỉnh Bắc Chungcheong và Bắc Gyeongsang giữa chiều và đêm.

Theo KMA, đợt nóng mới nhất sẽ tiếp tục cho đến thứ Ba, vì mưa được dự báo trên toàn quốc từ thứ Tư đến thứ Sáu. Vào Chủ nhật, mưa cũng được dự báo cho các tỉnh phía tây nam của Jeolla và đảo Jeju.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기