Đời sống Xã hội

Hàn Quốc đưa vào sử dụng nhận dạng cá nhân thông qua bằng lái xe kỹ thuật số

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)17:13 24-06-2020

Giao diện của ứng dụng PASS [Ảnh=Yonhap News]

Với việc giới thiệu dịch vụ nhận dạng trên thiết bị di động, người dân Hàn Quốc tới đây không còn phải trình giấy phép lái xe dưới dạng thẻ nhựa để xác minh danh tính nữa. Giấy phép lái xe kỹ thuật số có thể được sử dụng để xác minh trong các trường hợp khác nhau, chẳng hạn như khi bị cảnh sát yêu cầu kiểm tra đột xuất trên đường.

Hàn Quốc đã mở cửa cho dịch vụ nhận dạng trên thiết bị di động vào tháng 9 năm ngoái khi Bộ Khoa học và CNTT & TT đưa ra các quy định thông qua 'khung pháp lý thử nghiệm' (regulatory sandbox). Một cơ chế cho phép miễn trừ các quy định trong một thời gian nhất định để các công ty có thể phát triển và trình diễn các về sản phẩm hoặc dịch vụ mới trong môi trường thực tiễn.

Thông qua khung pháp lý thử nghiệm, ba nhà mạng di động lớn hàng đầu của Hàn Quốc - SK Telecom (SKT), KT, LG U+ đã đồng ý với cảnh sát để phát triển và thương mại hóa dịch vụ xác minh nhận dạng thông qua giấy phép lái xe ký thuật số dựa trên mã vạch được cung cấp bởi một ứng dụng xác thực chung. Thông tin cá nhân được mã hóa chỉ được lưu trữ trong các khu vực an toàn bên trong điện thoại thông minh.

PASS, một ứng dụng xác thực thông tin cá nhân trên điện thoại đã bắt đầu cung cấp dịch vụ nhận dạng danh tính cho giấy phép lái xe ký thuật số. Giấy phép lái xe kỹ thuật số có thể được sử dụng một cách thuận tiện tại các cửa hàng để xác minh tuổi của người sở hữu.

Giấy phép lái xe kỹ thuật số có thể được đăng ký thông qua bước đơn giản là tải lên hình ảnh chụp bằng lái xe và sau đó hoàn tất các bước xác thực thông tin. Ứng dụng sẽ chỉ hiện thị mã QR, một mã vạch kỹ thuật số hình vuông, trên màn hình của điện thoại cùng với hình ảnh của người sở hữu mà không để lộ các thông tin cá nhân quan trọng khác.

Người lái xe cũng có thể sử dụng phiên bản kỹ thuật số của thẻ chứng minh thư để xác thực tại các trung tâm thi giấy phép lái xe.

Phương pháp xác thực kỹ thuật số được mã hóa hiện đang được nghiên cứu rộng rãi ở Hàn Quốc. Vào đầu tháng 6, thành phố Busan đã tiết lộ kế hoạch thể hiện một dịch vụ nhận dạng phi tập trung cho phép người dùng quản lý thông tin cá nhân mà không cần các tài liệu nhận dạng như thẻ chứng minh thư.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기