Đời sống Xã hội

Hàn Quốc: 100.000 chiếc khẩu trang giả đã bị bắt giữ ngay trước khi được phân phối

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)14:06 03-07-2020
Điểm khác biệt với khẩu trang chính hãng là?
Với việc ăn cắp thiết kế từ các nhà sản xuất khẩu trang trong nước, 100.000 chiếc khẩu trang giả đã bị bắt khi đang cố gắng phân phối bất hợp pháp ra thị trường.

Theo báo cáo của Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm (KFDA) vào ngày 3, số khẩu trang giả này đã bị bắt ngay trước khi phân phối cho chính quyền địa phương.

Hình thức của lô khẩu trang giả bị bắt lần này rất giống với khẩu trang chính hãng từ bao bì đóng gói cho đến chất liệu.

Tuy nhiên, nếu để ý kỹ có thể thấy bao bì đóng gói của khẩu trang chính hãng có độ bóng và có hoa văn trên khớp (cạnh) của giấy gói còn với khẩu trang giả thì không có độ bóng và không có đường viền trên cạnh của bao bì.

So sánh bao bì của hàng chính hãng (bên trái) và hàng giả (bên phải) [Ảnh=Internet]

Còn về phần khẩu trang bên trong thì ở 2 đầu mép của khẩu trang sẽ có đường may hình tam giác (△) còn khẩu trang chính hãng thì không có. Và quan trọng nhất là khẩu trang chính hãng sẽ bao gồm 2 lớp lọc MB (MB filter) trong khi khẩu trang giả đã bị ăn bớt và chỉ có 1 lớp lọc MB.

So sánh giữa khẩu trang chính hãng (bên trái) và khẩu trang giả (bên phải) [Ảnh=Internet]

Bộ An toàn thực phẩm và dược phẩm cho biết sẽ tiến hành một cuộc điều tra kỹ lưỡng vụ việc lần này. Theo đó, Bộ An toàn thực phẩm và dược phẩm nhấn mạnh rằng họ có kế hoạch điều tra nghiêm ngặt các công ty sản xuất và phân phối lợi dụng dịch Covid19 để trục lợi bất chính bằng cá hành vi vi phạm pháp luật.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기