Kinh tế Chính trị

Lạm phát của Hàn Quốc tăng 0,3% trong tháng Bảy

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:00 04-08-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Lạm phát hàng năm của Hàn Quốc đã tăng 0,3% trong tháng 7, đánh dấu sự gia tăng đầu tiên trong ba tháng, vì các dấu hiệu phục hồi trong tâm lý người tiêu dùng đã xuất hiện trong bối cảnh đại dịch COVID 19, dữ liệu cho thấy hôm thứ ba.

Theo dữ liệu Thống kê Hàn Quốc cho biết, Số liệu thống kê tháng 7 so sánh với mức tăng trưởng 0% trong tháng 6.

Và lạm phát của nước này không thay đổi trong tháng. Lạm phát cơ bản, không bao gồm các sản phẩm nông nghiệp và dầu khí, tăng 0,7% so với một năm trước đó.

Ngoài ra giá cả tiện ích không thay đổi trong tháng trước, trong khi giá các sản phẩm nông nghiệp, chăn nuôi và thủy sản đã tăng 8.4% so với cùng kỳ trong tháng 7.

Trong tháng 7, giá các sản phẩm dầu mỏ giảm 10,2% trong năm, dữ liệu cho thấy. Giá các sản phẩm chăn nuôi đã tăng 9,5% so với một năm trước đó và giá thực phẩm chế biến tăng 1,6%.

Giá tiêu dùng của Hàn Quốc đã tăng ở mức dưới 1% trong 12 tháng liên tiếp trước khi tăng 1,5% trong tháng 1, tiếp theo là tăng 1,1% trong tháng tiếp theo.

Lạm phát chậm có thể giúp Ngân hàng Hàn Quốc (BOK) có thêm chỗ để giảm bớt chính sách tiền tệ.

Vào tháng Năm, BOK đã cắt giảm lãi suất chính sách của mình một phần tư điểm phần trăm xuống mức thấp kỷ lục 0,5 phần trăm vì nền kinh tế của quốc gia dự kiến ​​sẽ tăng trưởng với tốc độ chậm nhất trong hơn hai thập kỷ giữa đại dịch.

Hàn Quốc đã chứng kiến ​​xuất khẩu giảm 7% trong tháng 7, kéo dài sự sụt giảm của họ đến tháng thứ năm liên tiếp. Tuy nhiên, điều này đánh dấu sự sụt giảm chậm nhất trong bốn tháng, cho thấy sự phục hồi kinh tế đang đạt được đà.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Kim Yong-beom cho biết các dấu hiệu phục hồi kinh tế đã trở nên rõ ràng hơn trong tháng, với lý do "tăng trưởng gấp ba" của sự gia tăng trong sản xuất, tiêu dùng và đầu tư vào tháng Sáu.

Chính phủ sẽ không phụ thuộc vào nỗ lực thúc đẩy tiêu dùng địa phương để đạt được sự phục hồi kinh tế trong quý thứ ba, thứ trưởng Kim nói trong một cuộc họp với các quan chức cấp cao của Bộ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기