Đời sống Xã hội

Trung bình 1 tuần người Hàn Quốc mua đồ qua ứng dụng di động bao nhiêu lần?

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)14:23 05-08-2020
Nam giới: Chỉ mua đủ dùng · Nữ giới: Mua dư hơn số lượng cần Nghiên cứu xu hướng mua sắm trên di động…"Nếu bất chợt cần mua đồ thì hãy dùng ứng dụng"
Theo một cuộc khảo sát, người dân ở Hàn Quốc truy cập các ứng dụng mua sắm trên thiết bị di động hơn 4 lần/tuần và mua đồ trên đó hơn 2 lần/tuần.

Ngoài ra, không giống như nam giới chỉ mua đúng với số lượng cần thiết, phụ nữ thường có xu hướng mua sắm hào phóng hơn.

 

[Ảnh=Getty Images Bank]

Theo 'Báo cáo xu hướng mua sắm trên thiết bị di động năm 2020' do công ty nghiên cứu thị trường Open Survey công bố vào ngày 5, người dân Hàn Quốc đã truy cập các ứng dụng mua sắm trên thiết bị di động 4,5 lần/tuần, trong đó có 2,6 lần phát sinh giao dịch mua hàng. Số ứng dụng mua sắm trung bình được cài đặt trên điện thoại di động là 6,1 ứng dụng/người.

Cuộc khảo sát được thực hiện vào ngày 20 tháng trước với hình thức khảo sát trực tuyến với đối tượng là 1.000 người trong độ tuổi 20~49 về kinh nghiệm mua sắm trực tuyến và ngoại tuyến (offline).

Lý do phổ biến nhất để sử dụng ứng dụng mua sắm trên thiết bị di động là 'Khi đột nhiên cần mua đồ' với 67,2%. Theo sau là các lý do như 'Khi không có việc gì làm hoặc buồn chán' (47,0%), 'Khi nghỉ ngơi trong giờ làm việc' (24,4%) và 'Trước khi đi ngủ' (24,0%).

Mặc dù xu hướng mua sắm bằng các ứng dụng trên thiết bị di động khi cần mua đồ đột xuất là tương tự ở cả nam giới và nữ giới tuy nhiên nam giới cho thấy họ chỉ mua 'đúng với số lượng cần' (57%), trong khi đó phụ nữ có xu hướng 'mua dư ra so với số lượng cần' (54,2%).

Tỷ lệ phụ nữ trả lời 'thường xuyên sử dụng các ứng dụng mua sắm trên thiết bị di động' ngay cả khi họ không cần bất cứ thứ gì, đạt 61,9% còn nam giới chỉ là 43,7%.

Tỷ lệ sử dụng thẻ thành viên (membership) có tính phí trong các ứng dụng mua sắm trên thiết bị di động như Rocket Wow và Smile Club đã tăng đáng kể từ 29,2% trong năm 2019 lên 40,2% trong năm nay.

Ngoài ra, nếu bạn đặt hàng một sản phẩm trước 11 giờ, trải nghiệm sử dụng dịch vụ 'giao hàng sáng sớm', được giao trước 7 giờ sáng hôm sau, cũng tăng từ 37,0% năm ngoái lên 52,9% trong năm nay.

Khi được hỏi về ảnh hưởng của việc sử dụng các trang web mua sắm cung cấp dịch vụ giao hàng vào sáng sớm kết quả ghi được là 3,78/5 cho thấy việc giao hàng vào sáng sớm có ảnh hưởng đến việc sử dụng trang web mua sắm.

Một quan chức từ Open Survey cho biết "Dịch coronavirus mới (Covid19) đã ảnh hưởng đến các hành vi sử dụng ứng dụng mua sắm trực tuyến và ứng dụng mua sắm trên di động."
 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기