Đời sống Xã hội

Nước sông Hàn dâng caoㆍHạn chế giao thông tại một số tuyến đường khiến Seoul nhiều nơi tắc nghẽn

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)09:24 06-08-2020
Mực nước sông Hàn dâng cao do việc xả đập Paldang và đập Soyang Cảnh báo chú ý lũ lụt ở Tancheon·Cảnh báo gió to ở Seoul đều đã được ban hành

Cảnh tắc đường tại khu vực giao thông hướng về cầu Yeongdongdaegyo (영동대교) [Ảnh=Yonhap News]

Khi lưu lượng nước ở đập Paldang và đập của sông Soyang tăng lên, mực nước sông Hàn cũng tăng theo khiến cho vào ngày 6 lưu lượng phương tiện trên nhiều tuyến đường tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc bị hạn chế di chuyển.

Theo chính quyền thủ đô Seoul và sở cảnh sát, giao thông trên đoạn đường giao thông ngầm Seongsu hướng đi đến Seongsu JC đã bị hạn chế hoàn toàn từ 3:50 sáng cùng ngày do mực nước sông Hàn dâng cao ở khu vực đường chính phía đông (동부간선도로).
 

Đập Paldang [Ảnh=Yonhap News]

3:10 sáng cùng ngày, giao thông hai chiều giữa đầu phía bắc của cầu Wonhyo (원효대교 북단) trên Gangbyeonbuk-ro và lối vào Hiệp hội Y tế đã bị hạn chế. Trên đường vành đai trong, tuyến đường giữa Majang Lamp (마장램프) và Seongsu JC cũng bị hạn chế lưu thông từ 2:20 sáng.

Trước đó, đoạn giữa cầu Dongjak (동작대교) và nút giao Yeomchang (염창나들목) tại đại lộ Olympic cũng bị kiểm soát hoàn toàn từ 9:25 tối ngày 5/8.
 

Cảnh xả nước tại đập sông Soyang [Ảnh=Yonhap News]

Một quan chức cảnh sát cho biết "Khi lượng nước xả từ đập sông Soyang và đập Paldang tăng lên từ ngày hôm trước, mực nước trên sông Hàn đã dâng cao và các tuyến đường bị hạn chế kiểm giao thông cũng phải mở rộng hơn nhằm đảm bảo an toàn. Vì thời gian hạn chế di chuyển có thể kéo dài tới tận giờ đi làm nên tốt hơn hết là người dân nên sử dụng giao thông công cộng."
 

Biển thông báo hạn chế giao thông tại cầu Jamsu, Seoul [Ảnh=Yonhap News]

Cầu Jamsu (잠수교), nút giao thông nối giữa thượng lưu Yeoui và hạ lưu Yeoui (여의상류·여의하류) và đoạn Gaehwa Yukgapmun (개화육갑문) cũng bị hạn chế giao thông từ hôm qua.

Vào lúc 5:50 sáng ngày hôm nay, một cảnh báo chú ý về lũ lụt đã được ban hành xung quanh cầu Daegok ở Tancheon (탄천 대곡교), Seoul.

Ngoài ra, cảnh báo chú ý về gió mạnh cũng được phát đi tại Seoul lúc 4 giờ sáng.
 

Mưa liên tiếp nhiều ngày ở khu vực thủ đô Seoul [Ảnh=Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기