Đời sống Xã hội

Kakao page mua lại Kross Pictures để nhắm mục tiêu thị trường nội dung video toàn cầu

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:35 18-08-2020

[Ảnh = Kakao]


Trong một nỗ lực để tăng cường khả năng tạo nội dung và đạt được lợi thế cạnh tranh trước các đối thủ trong và ngoài nước, Kakao Page, một bộ phận xuất bản nội dung của gã khổng lồ dịch vụ web Hàn Quốc Kakao, đã mua lại Kross Pictures, một công ty sản xuất phim và truyền hình đa quốc gia.

Kakao Page cho biết trong một tuyên bố rằng họ đã nắm giữ 49% cổ phần của Kross Pictures với giá 5,8 tỷ won (4,8 triệu USD). Hai công ty sẽ cùng hợp tác để tạo ra nội dung gốc hướng đến người tiêu dùng toàn cầu.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục tạo ra 'Super IP' phục vụ đến khán giả toàn cầu", CEO Lee Jin-soo của Kakao Page cho biết.

Kakao Page, được ra mắt vào năm 2013 như một nền tảng nội dung truyền thông bao gồm webcomics, web novel, phim và phim truyền hình, tương đối thiếu khả năng cạnh tranh với các đối thủ toàn cầu vì dịch vụ nội dung của hãng chủ yếu cung cấp quyền sở hữu trí tuệ (IP) từ các công ty khác.

Người tiêu dùng ưu tiên sử dụng Naver, nhà điều hành cổng thông tin điện tử lớn nhất Hàn Quốc, cho webcomics và tiểu thuyết web gốc. Netflix, nhà điều hành dịch vụ video theo yêu cầu (VOD) over-the-top (OTT) lớn nhất thế giới, hiện là nhà cung cấp nội dung video phổ biến nhất ở Hàn Quốc.

Sau khi ra mắt dịch vụ tại Hàn Quốc vào năm 2016, công ty OTT của Mỹ đã bắt tay với các nhà sản xuất lớn như CJ ENM, bộ phận giải trí của tập đoàn CJ Group của Hàn Quốc, để tạo ra nội dung nguyên bản thu hút khán giả toàn cầu. Hiện tại, K-Dramas và các bộ phim được xếp vào danh sách top 10 những bộ phim có nội dung ăn khách nhất ở các nước Châu Á bao gồm Nhật Bản, Singapore và Thái Lan.

Các công ty truyền thông khác của Hàn Quốc đã làm theo để tạo ra nội dung truyền thông gốc cho người tiêu dùng nước ngoài. Lezhin Comics, một nhà cung cấp dịch vụ webcomics, đã thành lập Lezhin Studios vào đầu năm nay để tái tạo loạt webcomics gốc nổi tiếng toàn cầu thành phim truyền hình và điện ảnh. Lezhin Studios hiện đang sản xuất "Địa ngục (tựa đề phim)," một bộ phim dựa trên loạt phim webcomics trên Netflix Original dự kiến ​​phát hành vào năm 2021.

Thị trường truyền thông trả tiền để xem chính thức được hình thành ở Hàn Quốc vào năm 1995 khi dịch vụ truyền hình cáp đầu tiên của đất nước bắt đầu với 50 kênh. Người tiêu dùng đã có quyền truy cập vào các dịch vụ truyền hình cáp với phí thuê bao hàng tháng là 15.000 won (12,6 USD). Số lượng thuê bao dịch vụ truyền hình cáp đạt đỉnh 15,1 triệu vào năm 2009.

Tuy nhiên, người tiêu dùng đã xa lánh dịch vụ truyền hình cáp từ năm 2018 khi dịch vụ truyền hình giao thức internet (IPTV) được giới thiệu. Dịch vụ truyền thông kết nối cung cấp nhiều nội dung khác nhau thông qua các dịch vụ trả tiền cho mỗi lần xem (PPV), VOD và phát sóng thời gian thực đã thu hút người tiêu dùng đạt 17,1 triệu thuê bao vào năm 2019. Năm 2019 có 13,4 triệu người sử dụng dịch vụ truyền hình cáp.

Hiện tại, các dịch vụ OTT đang là xu hướng chủ đạo của ngành công nghiệp nội dung video của Hàn Quốc do Netflix dẫn đầu với ít nhất 2,7 triệu người dùng. KT, một công ty viễn thông lớn ở Hàn Quốc, đã hợp tác với Netflix vào tháng 7 để cung cấp dịch vụ của công ty OTT của Mỹ cho khoảng 7,3 triệu người dùng dịch vụ IPTV của KT.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기